Năm học sinh HISD chiếm được học bổng quý giá “Gates Millennium Scholarship”

Năm học sinh của Khu Học Chánh Houston thuộc hơn 1,000 học sinh lớp 12 trên toàn quốc được chọn để được vào lớp sau cùng của chương trình Gates Millennium Scholars trong tuần này.

Các học sinh— Nofisat Babajide và Esther Brown từ trường Bellaire High School, Janeth Rodriguez từ trường Carnegie Vanguard High School, Leslie Benavides từ Eastwood Academy, và Sheighlah McManus từ Jane Long Academy—sẽ được trao cho học bổng để có thể theo đuổi một bằng cấp tại một trong những đại học tín nhiệm mà họ chọn.

Chương trình “Gates Millennium Scholars” được thành lập năm 1999 để cổ vũ học giỏi và để cung cấp một cơ hội cho các học sinh thiểu số ưu tú với trợ giúp tài chánh cần đề đạt được khả năng tối đa của mình. Chương trình này còn cung cho học sinh những cơ hội phát triển khả năng lãnh đạo, được dìu dắt, được hỗ trợ học vấn và xã hội cũng như tài chánh.

“HISD hãnh diện khi thấy chương trình Gates Millennium Scholars nhận biết một số học sinh có thành tinh cao và xứng đáng của chúng tôi, các em trổi vượt trong lớp bất kể những thách đố cá nhân,” TGĐ Lâm Thời Kenneth Huewitt nói. “Việc họ được chọn vào chương trình này sẽ giúp các em đạt được tiềm năng của mình và nuôi dưỡng các khả năng lãnh đạo mà chúng sẽ ảnh hưởng tích cực đến đời sống các em và những người liên hệ.”

Lớp 2016, mà những học sinh được chọn thì thuộc hơn 53,000 học sinh nộp đơn trên toàn quốc, sẽ là nhóm sau cùng của chương trình này được tài trợ bởi một ngân khoản $1.6 tỉ từ tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation để đạt được mục tiêu là chọn lựa 20,000 học sinh từ các gia đình có lợi tức thấp. Nhóm năm nay đại diện cho 45 tiểu bang, Quận Columbia và năm lãnh thổ Hoa Kỳ. Các học sinh ưu tú Gates Millennium Scholars từng được chọn vào các chương trình Marshall Scholars, Rhodes Scholars, Fulbright Scholars, Gates Cambridge Scholars White House Fellows.

Các học sinh Gates Millennium Scholars của HISD là:

Bellaire High School

  • Nofisat Babajide, Carleton College
  • Esther Brown, Duke University

Carnegie Vanguard High School

  • Janeth Rodriguez, Williams College

Eastwood Academy

  • Leslie Benavides, Brown University

Jane Long Academy

Sheighlah McManus, Houston Baptist University