Thị Trưởng Houston Sylvester Turner trong số 125 người đến dự tiệc trà hôm Chúa Nhật để vinh danh ban nhạc trường Scarborough High School

Sinh hoạt này đánh dấu cao điểm của một năm xây dựng ban nhạc mới chập chững của trường, gia tăng từ chín học sinh khi khởi sự hồi đầu năm đến 40 em, tất cả đều được giải thưởng vào hôm Chúa Nhật.

Thị Trưởng Turner đã chúc mừng học sinh về thành tích này, và khích lệ các em tiếp tục chăm chỉ theo đuổi ước mơ của mình. Ông nói ông từng làm việc với hiệu trưởng trường để ban nhạc này sẽ trình diễn trong Super Bowl ở Houston vào năm tới.

Giám Đốc Ban Nhạc William Allen nói ông và học sinh cũng như nhân viên Scarborough bàng hoàng trước sự hỗ trợ của ông thị trưởng.

“Vào ngày Chúa Nhật, ông thị trưởng có thể ở chỗ nào khác, nhưng ông đã dành thời giờ đến đây và nói chuyện với học sinh,” ông Allen said.

Trong năm qua, ban nhạc này đã chiếm được một vài vinh dự, gồm hạng nhất trong loại ban nhạc nhỏ trong cuộc thi “Battle of the Bands.” Thêm vào đó, nhóm này được coi là “hay” trong buổi hòa nhạc, và được tham dự trong một vài sinh hoạt cộng đồng, gồm các cuộc diễn hành Galveston Mardi Gras Parade, và Houston MLK Grande Parade.

Ông Allen nói chương trình ban nhạc ngày càng gia tăng cần hướng đến tương lai, kể cả một đám đông học sinh vào năm tới từ các trường Clifton, Black và M.C. Williams.

Thêm vào đó, là một phần của chương trình bông phiếu, trường này đang nhận được $12.6 triệu để tân trang trường đã gần 50 tuổi trong vùng tây bắc Houston. Trong các kế hoạch cho trường này là phòng mới cho ban nhạc, mà ông Allen dự định sẽ chất đầy các nhạc cụ mới.

Ông nói, “Học sinh trong khu xóm không phải đi đâu xa để tham dự một chương trình rất tốt này.”