Tài trợ theo Title I, việc sát nhập được thảo luận ngay trong cuộc họp cộng đồng đầu tiên về ngân sách

Vào thứ Ba, các phần tử cộng đồng đã tụ họp tại trường Trung Học Madison trong lần đầu của chín cuộc họp chung để tìm hiểu thêm về tiến trình ngân sách của Khu Học Chánh Houston.

Trưởng Phòng Tài Chánh Kenneth Huewitt, Tổng Quản Lý Sharon Eaves và Trưởng Quản Lý Glenn Reed đã giải thích học khu được tài trợ như thế nào, đã thảo luận về luật hiện hành đối với luật được đề nghị và việc tài trợ của Title I, trong những khía cạnh khác của ngân sách học khu. Sau phần trình bầy, Huewitt và Eaves đã trả lời các thắc mắc về tài chánh và hỗ trợ các trường trong khu vực.

Nhiều câu hỏi xoay quanh việc sát nhập Học Khu North Forest vào HISD và sự sát nhập này ảnh hưởng thế nào đến tài chánh của HISD, nhất là sau sự cắt giảm ngân sách là $75 triệu hai năm trước đây. Huewitt đã giải thích rằng sự sát nhập đó sẽ không ảnh hưởng đến ngân sách của HISD và ông nhấn mạnh, “Số nợ không dính dáng gì đến North Forest. Chúng tôi đã có số nợ này một năm trước, khi họ lấy bớt tiền đi.”

Người dự khán cũng đưa đề nghị về sự tài trợ tương lai, khi đề nghị rằng khu học chánh đến với các doanh nghiệp nào đó, và một vài người cũng bày tỏ sự lưu tâm về sự thu nhỏ ngân sách tiểu bang.

Người dự khán rời cuộc họp với sự hiểu biết quý báu về ngân sách của HISD và tình hình tài chánh, và có thể được lợi thêm nữa khi tìm hiểu thêm. Juanita Castillo, người tham dự, nói, “Tôi sẽ tìm kiếm thêm trên Internet và chú ý hơn. Và tôi có các con sẽ giúp tôi.”

Hãy tham dự một trong các cuộc họp chung sắp tới về ngân sách:

1 th. Năm – 6g chiều tại Oak Forest Elementary School (1401 West 43rd)

2 th. Năm – 6g chiều tại Key Middle School (4000 Kelly)

7 th. Năm – 6g chiều tại Jones High School (7414 Saint Lo)

8 th. Năm – 6g chiều tại Bellaire High School (5100 Maple)

13 th. Năm – 6g chiều tại Lamar High School (3325 Westheimer)

14 th. Năm – 6g chiều tại Revere Middle School (10502 Briar Forest)

15 th. Năm – 6g chiều tại Reagan High School (413 East 13th)

16 th. Năm – 6g chiều tại Milby High School (1601 Broadway)