Học Sinh Trung Học Marshal Được Thưởng Vì “Doing Write Thing”

Jordyn Turner, học sinh Trung Học Marshall sẽ lên Hoa Thịnh Đốn vào hè này để làm đại sứ cho Quận Harris trong chương trình “National Campaign to Stop Violence” (chiến dịch chống bạo lực toàn quốc).  Người học sinh lớp bẩy này, cha mẹ và hiệu trưởng của em đã ngạc nhiên khi nghe tin trong một buổi lễ đặc biệt tại Minute Maid Park vào thứ Bẩy, 11 tháng Năm, 2013 để quy tụ tất các học sinh được vào chung kết mà đã viết bài luận phân tích những vấn đề bạo động của giới trẻ.

“Jordyn là một học sinh độc đáo, có tinh thần, em rất quan tâm đến việc tạo sự khác biệt trong trường và trong cộng đồng,” Hiệu Trưởng Trung Học Marshall là Michael Harrison nói. “Chúng tôi rất hãnh diện về em.”

Mùa hè này, Turner và gần 17,000 học sinh trung học cơ sở từ 39 khu học chánh trong Quận Harris đã viết bài luận để giải quyết vấn đề nguyên nhân, hậu quả và giải pháp cho sự bạo động, trong chương trình “Do the Write Thing Challenge”.  Chương trình này là một khởi xướng của chiến dịch National Campaign To Stop Violence (chiến dịch chống bạo động toàn quốc), một tổ chức vô vị lợi, không đảng phái gồm các nhà lãnh đạo cộng đồng, doanh nghiệp và chính phủ, tất cả đến với nhau để giảm bớt sự bạo lực của giới trẻ trên toàn quốc Hoa Kỳ. Kể từ khi mở đầu, ước lượng có trên 1,000,000 học sinh tham dự trong chương trình này.

Trong bài luận, Turner viết, “Để ngăn ngừa vũ lực, bạn có thể trau dồi để có đức tính tốt hơn. Hãy khởi sự từng người một. Nếu các trẻ khác thấy bạn có lối đối xử tốt, chúng sẽ muốn giống như vậy.”

Turner và 288 học sinh khác trong Quận Harris được vào chung kết, kể cả trên 170 học sinh từ 12 trường HISD, quy tụ với các giáo chức và hiệu trưởng tại công viên Minute Maid để được vinh dự đã nộp bài và được nghe từ những học sinh thắng giải trong quá khứ. Trong sinh hoạt này, hai học sinh, kể cả Turner, đã được chọn để đại diện cho Texas trong tuần lễ chấm dứt bạo động toàn quốc “National Campaign to Stop Violence Recognition Week”.

VÌ thắng giải, Jordan sẽ lên Hoa Thịnh Đốn vào tháng Bẩy này để được vinh dự cùng với các học sinh khác trên toàn quốc Hoa Kỳ trong một buổi lễ đặc biệt. Em cũng sẽ trình bày quan điểm của em về bạo lực của giới trẻ với các các nhà lãnh đạo quốc gia, tỉ như Tổng Trưởng Giáo Dục, Tổng Trưởng Nội Vụ, Tổng Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, và các nghị sĩ Thượng Viện. Ngoài ra, bài của em sẽ được đăng và đưa vào Thư Viện Quốc Hội. Để đọc bài của em, hãy nhấn vào đây.

Turner nói, “Em rất vinh dự và phấn khởi để lên Hoa Thịnh Đốn. Em hy vọng sẽ gặp nhiều nhân vật quan trọng và đi thăm Tòa Bạch Ốc.”