Chương Trình Học Khu Tìm Kiếm, Thẩm Định, Nhận Biết Học Sinh Phế Tật

Quý vị có hồ nghi rằng con em bị phế tật hoặc quý vị có biết phụ huynh nào hồ nghi con cái họ bị phế tật không? Chương trình Child Find của HISD tìm, thẩm định, và nhận biết học sinh phế tật từ 3 đến 21 tuổi. Bất cứ ai cũng có thể khởi động thủ tục này: một phụ huynh, bác sĩ, giáo chức, bà con hay bạn.

“HISD có trách nhiệm thẩm định và phục vụ học sinh này có thể cần đến giáo dục đặc biệt và dịch vụ liên hệ bất kể học sinh này có ghi danh trong một trường thuộc HISD hay không,” Quản Lý Child Study là Michael Webb nói. “Nếu cần ghi danh vào HISD cho một trẻ em phế tật, việc đó có thể ngay từ khi ba tuổi.”

Nếu một đứa bé hiện ghi danh trong một trường HISD, giáo chức của đứa trẻ này sẽ giúp phụ huynh tìm hiểu những sự can thiệp hiện có và thủ tục thẩm định giáo dục đặc biệt. Sự thẩm định này sẽ nhìn đến toàn thể đứa trẻ và sẽ xác định xem có phế tật hay không. Nếu sự phế tật được xác định, một cuộc họp sẽ được tổ chức bởi một tiểu ban, gồm cha mẹ đứa trẻ, để nhìn đến các dịch vụ giáo dục đặc biệt của HISD có thể thực hiện để giúp trẻ này học hành tốt hơn

Một số phế tật phổ thông nhất mà phòng Child Study chẩn đoán và chữa trị trong thời gian niên thiếu (3  – 5 tuổi) thì có liên hệ đến cách nói, thường có thể chữa được và giảm bớt khi trẻ bắt đầu đi học. “Chúng tôi muốn biết chắc là trẻ em Houston được lượng giá và nhận diện từ sớm, để chúng có thể hưởng các dịch vụ trước khi ngay cả lớp mẫu giáo, như thế các em được chuẩn bị tốt hơn,” Webb nói. “Nếu quý vị có một đứa trẻ ba hay bốn tuổi mà chúng không nói nhiều, hay không phát triển bình thường tỉ như đi hay giao tiếp với các trẻ khác, hãy vui lòng liên lạc với chúng tôi.”

Phụ huynh có thể liên lạc phòng Child Study ở số 713-434-4717 hoặc qua email tại childstudyrequests@houstonisd.org. Phụ huynh của các em lớn, cho đến 21 tuổi, bị hồ nghi là khó học, tỉ như bị ngọng, cũng có thể liên lạc với giáo chức của các em hoặc Phòng Giáo Dục Đặc Biệt của HISD.