Lịch Thiệp trong Công Viên cổ vũ sự hợp nhất

Học sinh tại trường Tiểu Học Furr đã khởi sự mùa hè với một sinh hoạt vui nhộn để cổ vũ sự hợp nhất, và một nhóm quay phim từ Tây Ban Nha đã có mặt để quay phim mọi hoạt động để làm tài liệu.

“Civility in the Park” (lịch thiệp trong công viên), bây giờ là năm thứ hai, xảy ra trong sảnh đường công viên Herman Brown, 400 Mercury Dr. vào hôm thứ Bẩy, 1 tháng Sáu và học sinh nói điều đó có ý nghĩa với các em.

“Chúng em làm điều này để giải trí cho cộng đồng và cho thấy rằng các trường trong vùng có thể đền đáp và đem cho họ một mùa hè vui thích,” Taylor Young, một học sinh trường Tiểu Học Furr nói. “Em thích lắm. Nó làm cho mọi người cảm thấy ấm cúng và vui trong lòng khi biết rằng chúng em đến để đem lại điều này cho cộng đồng.”

Sinh hoạt này là một cách để trường Furr, là trường có vấn đề băng đảng cách đây không lâu, để cho thấy có những thay đổi đang xảy ra.

Những cải thiện của trường đã thu hút được sự chú ý của nhóm quay phim từ Tây Ban Nha đang làm phim tài liệu về sự an toàn và kỷ luật ở trường. Các phần tử của nhóm này đọc được bản tin về trường Furr trên tờ New York Times và quyết định bao gồm trường này trong cuốn phim của họ.

“Thật nguy hiểm. Có nhiều băng đảng và Ts. Simmons đã làm được sự thay đổi và đó là điều xảy ra hôm nay,” Sara Gibbings trong nhóm quay phim nói. “Nó thật sự phi thường.”

Gibbings nói bà không thể tưởng được khi đến thăm trường và bà đã ca ngợi.

“Khi chúng tôi quay phim ở trường, chúng tôi được gặp những người phi thường, học sinh phi thường, các giáo chức phi thường,” Gibbings nói. “Đó là một trường vĩ đại. Tôi sẽ hãnh diện để gửi con tôi đến trường này.”

Mục đích của phim tài liệu này, mà nó đề cập đến vai trường trên toàn quốc Hoa Kỳ và sẽ được chiếu ở Tây Ban Nha vào cuối 2013 hay đầu năm 2014, là để cho thấy cách các trường Hoa Kỳ bảo vệ học sinh và thiết lập các môi trường dẫn đến học hành.

“Ở Tây Ban Nha, chúng tôi không có cảnh sát ở trong trường và Hoa Kỳ, hiển nhiên có nhiều cảnh sát trong trường,” Craig Hastings nói, ông là người trong nhóm phim. “Tây Ban Nha mới khởi sự loại hệ thống đó và chúng tôi đến đây để tìm hiểu xem nó như thế nào, những gì đúng và sai.”

<!–
Civility in the Park – Images by Houston Independent School District