Các trường sẽ được xếp hạng ‘Met Standard’ hay ‘Improved Required’ theo hệ thống xếp hạng mới

Các thứ hạng trường đang thay đổi theo hệ thống giải trình trách nhiệm mới có hiệu lực vào năm nay. Các thứ hạng của Cơ quan Giáo Dục Texas sẽ đánh giá nhiều sự đo lường rộng lớn hơn thay vì chỉ tùy thuộc vào một yếu tố duy nhất tỉ như số điểm bài thi TAKS.

Có hiệu lực ngay lập tức là các trường sẽ được xếp hạng hoặc Met Standard (đạt tiêu chuẩn) hay Improved Required (phải cải tiến). (Còn có hạng Met Standard cho các trường charter và trường thay thế). Hệ thống mới này được đưa ra để gia tăng thành tích học sinh và chuẩn bị học sinh để được thành công sau khi xong trung học. Nó bao quát hơn mà trong đó nó đề cập đến tính cách đa dạng của thành phần học sinh và các khung cảnh giáo dục.

Hệ thống xếp hạng trường sẽ nhìn đến bốn chỉ số chính để xác định tình trạng Met Standard hay Improvement Required: thành tích học sinh, sự tiến bộ của học sinh, giảm bớt khoảng cách thành tích và sự chuẩn bị hậu trung học.

Trong những năm trước, các trường được xếp hạng dựa trên hệ thống bốn tầng là Kiểu Mẫu, Khá, Trung Bình và Không Thể Chấp Nhận và được đặt nặng vào số điểm thi. Tuy các kết quả bài thi STAAR đóng một vai trò quan trọng trong sự xếp hạng mới này, các yếu tố khác tỉ như tỉ lệ tốt nghiệp và hoạch định trung học cũng là các yếu tố.

Ngoài ra, những chỉ định đặc biệt sẽ ban cấp cho những trường dựa trên thành tích được so sánh với các trường khác tương tự về loại, kích thước, và thành phần học sinh. Những chỉ định đặc biệt này nhìn nhận rằng các trường này không chỉ đạt được các tiêu chuẩn trách nhiệm nhưng còn chứng tỏ thành tích học vấn ngoại hạng trong các lãnh vực khác.

Để biết thêm về hệ thống giải trình trách nhiệm mới, hãy đọc tờ thông báo này và FAQ, email về STAAR@houstonisd.org hoặc gọi cho phòng “Research and Accountability” của HISD số 713-556-6700.