Các Hiệu Trưởng Chia Sẻ Cách Gia Tăng Việc Đi Học

Tháng Chín là Tháng Ý Thức Việc Đi Học

Từ những ganh đua thân thiện trong trường đến việc đi đến từng nhà trong cộng đồng, các trường HISD đang đưa ra những phương cách sáng tạo để gia tăng việc đi học. Tháng Chín là Tháng Ý Thức Việc Đi Học, và HISD đang cùng với các khu học chánh trên toàn quốc để loan truyền thông điệp rằng việc đi học cần để thành công trong trường và trong đời sống, và quá nhiều sự vắng mặt có thể dễ đưa đến trở ngại học vấn.

Trong cuộc họp hàng tháng của các hiệu trưởng HISD vào ngày 4 tháng Chín, các nhà lãnh đạo học đường đã chia sẻ những gì họ đang thi hành để thưởng cho những học sinh nào đi học hàng ngày, và cách họ đến với những học sinh có trở ngại đi học đều.

Tại trường Tiểu Học Windsor Village, Hiệu Trưởng Diana Gibson-Johnson và nhân viên đã thưởng cho những học sinh nào đi học đều trong chín tuần với cà-rem đặc biệt trong bữa ăn trưa, ngoài ra các em này còn có cơ hội thắng được một máy điện toán xách thay vào cuối niên khoá. Trường Tiểu Học Herrera cũng đưa ra những sáng kiến và ngay cả cuộc liên hoan một tuần lễ cho những cấp lớp nào có tỉ lệ đi học đều 100 phần trăm.

Hiệu Trưởng Stephanie Davis của trường Tiểu Học Shadowbriar hy vọng sẽ gia tăng số học sinh đi học đều tại trường bà qua một chương trình mới mà nó sẽ đưa tên học sinh lên bảng “Attendance Board” để mọi người đều thấy. Tại trường Trung Học Milby, Hiệu Trưởng Roy de La Garza và nhân viên sẽ lợi dụng cuộc đi bộ Grads Within Reach Walk vào cuối tuần này để nói với những học sinh nào thường xuyên vắng mặt trong năm qua, điều đó có nghĩa các em thiếu 10 phần trăm hay 17 ngày đi học hay nhiều hơn.