Khởi Xướng ‘PSAT for All’ Chuẩn Bị Sớm Cho Học Sinh Trước Sự Đòi Hỏi Đại Học

Hàng ngàn học sinh lớp chín trên toàn HISD đã bắt đầu lấy bài thi PSAT chuẩn bị đại học trong tuần này, đây là một phần của khởi xướng “PSAT for All” initiative.

Được khởi sự từ năm 2003, chương trình này lúc đầu được đề ra cho mọi học sinh lớp mười để có cơ hội lấy bài thi này miễn phí. Nó được mở rộng vào năm 2010 để bao gồm học sinh lớp chín. Mọi lệ phí bài thi được trả bởi khu học chánh.

“Tất cả những gì chúng tôi thi hành đều hỗ trợ cho việc thiết lập một nền văn hóa hướng về đại học,” Quản Lý về Cố Vấn của HISD là Yolanda Norman nói. “Chúng tôi sát cánh làm việc với College Board để giúp học sinh sẵn sàng, và khởi xướng ‘PSAT for All’ đem cho các em một cái nhìn về những gì các em sẽ phải làm ở đại học. Chúng tôi muốn các em khởi sự nghĩ đến nghề nghiệp và một môn chính, và điều này giúp các em biết được những ưu và khuyết điểm của mình, như thế các em có thể thấy những gì cần phải để ý học hành.”

Mục tiêu là giúp học sinh biết đến bài thi này mà các em sẽ cảm thấy an tâm với sự thi cử cũng như bài SAT khi ở lớp mười một. Số điểm mà các em có được từ những bài thi khi ở lớp mười một sẽ được dùng để quyết định số học bổng của National Merit và sự thu nhận vào đại học.

“Bài thi PSAT thì rất giống với SAT,” Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học là Rick Cruz nói, “như thế khi đến lúc lấy bài thi SAT, các em sẽ thấy những điều tương tự đã hai hoặc ba lần.”

Trong kỳ thi “PSAT for All” vào tháng Mười 2012, 11,992 học sinh lớp chín, 10,384 học sinh lớp mười, và 8,752 học sinh lớp mười một đã lấy bài thi này.

Khu học chánh còn có nhiều loại bài thi cho học sinh lớp tám được gọi là ReadiStep.