Kết quả tốt, thảo luận sống động trong “HB 5 Tele-Town Hall” của HISD

Trên 2,000 trong 12,000 gia đình học sinh lớp tám của HISD “đã gặp gỡ” hôm thứ Ba, 29 tháng Tư, trong một “Tele-Town Hall” (họp dự thính) để nghe các chuyên gia trả lời những câu hỏi về điều luật tiểu bang mới đang thay đổi hoạch định của học sinh về tốt nghiệp trung học, học lên cao, và ngành nghề.

Khu học chánh đã gọi điện thoại cho các gia đình, sau đó họ có thể tham dự trong một cuộc thảo luận thông tin mà không phải tham dự một cuộc họp chính thức. Từ sự thuận tiện của ngôi nhà, văn phòng, xe – hay bất cứ đâu họ nhận được điện thoại – họ có thể biết về các lối học mới mà sẽ cá biệt hóa cảm nghiệm trung học của học sinh như được ban bố trong điều luật tiểu bang được gọi là “House Bill 5”.

Cynthia Cisneros, là một thông tín viên nổi tiếng trong vùng Houston cho đài truyền hình ABC-13 trên hai thập niên qua và giờ đây là phó chủ tịch sự vụ cộng đồng của đài này, đã nhận các câu hỏi của phụ huynh và điều khiển cuộc thảo luận dài một giờ.

Ban chuyên viên của HISD gồm Ts. James McSwain, hiệu trưởng trường Lamar HS; Michael McDonough, hiệu trưởng truờng Bellaire HS; Michael Dorsey, giám đốc học trình trung cấp; Kelly Cline, tổng quản lý của Sở Quy Định Liên và Tiểu Bang; và Brita Lindsey, quản lý hồ sơ học sinh.

Các thắc mắc gồm từ thông tin căn bản về những đòi hỏi mới sẽ có hiệu lực (từ mùa thu này), đến việc học sinh có phải lấy các môn cao cấp ở trung học I cấp để được tốt nghiệp hay không (phải lấy), đến một vài câu hỏi chi tiết về những chứng thực “endorsement” (lãnh vực chú trọng gồm Science, Technology, Engineering, and Math, còn được gọi là STEM; Doanh Nghiệp và Kỹ Nghệ; Dịch Vụ Công Cộng; Môn Đa Ngành; và Nghệ Thuật và Nhân Văn).

Phụ huynh còn được thông báo về việc cố vấn và cách truy nhập Naviance, một dụng cụ trực tuyến để giúp cung cấp sự hướng dẫn về học vấn và nghề nghiệp qua các trang web của trường.

Hai câu thăm dò được đưa ra:

  • Hỏi về sự chứng thực nào sẽ hấp dẫn học sinh nhất, 69 phần trăm trả lời là STEM;
  • Và khoảng hai phần ba phụ huynh nói rằng họ đến thăm các trường trung học khác với trường trong khu vực.

Nhóm thông tin của HISD đã đăng một danh sách những câu thường hỏi lên trang web Plan Your Path, một khởi điểm cho phụ huynh và học sinh muốn biết về thông tin tổng quát và cập nhật về HB 5.