Ủy Ban Giáo Dục tán thành yếu chính của kế hoạch văn hóa

$8.5 triệu được đồng ý để mua sách cho các lớp

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đồng lòng tán thành $8.5 triệu được dùng để chi tiêu với công ty Scholastic, Inc. để cung cấp cho học sinh HISD sự truy nhập bài vở có phẩm chất.

Nằm trong kế hoạch “Literacy By 3” của HISD, việc mua bán này hỗ trợ mục tiêu của học khu là mọi học sinh HISD sẽ đọc thông thạo vào cuối lớp ba. HISD đang tìm cách thay đổi cách dậy đọc sách qua một phương pháp có hệ thống để dậy cách đọc cho học sinh từ K-3. Điều này gồm ba yếu tố chính:

  • Hướng dẫn đọc sách:  học sinh sẽ tham dự hàng ngày trong một nhóm nhỏ đọc sách theo cấp lớp, với mục đích mau chóng đưa học sinh lên mức độ tự đọc sách. Hướng dẫn đọc sách có lợi cho học sinh kém cũng như học sinh giỏi theo cấp lớp.
  • Tự đọc sách:  hàng ngày học sinh sẽ tham dự việc tự đọc sách theo cấp lớp để thực tập và nuôi lòng khao khát.
  • Đọc lớn:  học sinh sẽ tham dự việc đọc sách lớn tiếng do giáo chức điều khiển để suy nghĩ thêm về văn hóa, thông thạo về sách, và hiểu biết về loại văn giả tưởng cũng như không giả tưởng.

“Khởi xướng văn hóa của chúng tôi thì không chỉ có cung cấp các huấn luyện cho giáo chức và chuyên viên, nhưng còn về sự thống nhất tiêu chuẩn và trách nhiệm giải trình,” Trưởng Phòng Học Vấn của HISD là Dan Gohl nói. “Nó còn bao gồm việc đem cho học sinh nhiều cơ hội thực tập đọc sách ở nhà và trong lớp. Các thư viện đủ trình độ sẽ cho phép giáo chức có đủ loại sách theo trình độ, như thế đáp ứng với nhu cầu của từng học sinh.”

Việc thi hành chương trình “Literacy By 3” sẽ bắt đầu vào hè này với sự chỉ định và huấn luyện “trưởng văn hóa” cho từng trường – một giáo chức, cố vấn, hay hiệu phó được chỉ định để hỗ trợ và theo dõi chương trình văn hóa ở lớp cũng như tự ý.

Ủy ban biểu quyết gia tăng mức độ chi tiêu cho lớp trong niên khoá 2014-2015

Ủy Ban Giáo Dục cũng bỏ phiếu vào hôm thứ Năm để gia tăng tài trợ cho từng học sinh là $61 cho niên khoá sắp tới. Sự biểu quyết được thông qua là 5-4 với các ủy viên đồng ý là Wanda Adams, Rhonda Skillern-Jones, Manuel Rodriguez, Paula Harris và Greg Meyers. Năm tới, các lớp học của HISD sẽ được tài trợ với $3,439 cho một học sinh tiểu học, $3,464 cho một học sinh trung học I cấp, và $3,428 cho một học sinh trung học II cấp. Phần lớn sự gia tăng này – $26 – chỉ có một lần và các ủy viên nói rõ là không được sử dụng để tài trợ chi phí nhân viên. Ủy Ban Giáo Dục sẽ tiếp tục thảo luận về ngân sách niên khoá 2014-2015 trong một vài cuộc họp sắp tới trước khi thông qua một ngân sách vào tháng Sáu.