Các học sinh CECHS thắng cả người lớn để chiếm hai trong ba giải luận văn

Những bài học mà hai học sinh từ trường Challenge Early College High School học được về hiểu biết tài chánh đã giúp các em chiếm được hạng đầu trong cuộc thi luận được mở ra cho thiếu niên và người lớn.

Học sinh lớp 12 là Yesenia Campos và học sinh lớp 11 Mia Martin kiếm được hai trong ba giải khi tham dự cuộc thi “Money Makes a Difference” của Women’s Resource Center of Greater Houston (WRC). Tất cả ba người thắng giải nhận được một số tiền mặt $500 vì sự diễn tả cách gia tăng hiểu biết tài chánh và biết cách đề ra mục tiêu qua các chương trình WRC có ảnh hưởng tốt đến đời sống của mình và khi phải quyết định.

“Em cảm thấy lối sống của em đã thay đổi bây giờ khi em dành ra một số tiền hàng tháng,” Compos viết. “Trước đây, dường như đồng tiền chỉ biến đi thôi.”

“Chương trình này đã thay đổi quan điểm của em về cách nhận biết thế giới thực tế, và ngay cả chính em” Martin nói thêm vào. (chương trình) đã giúp em khích lệ các bạn thay đổi đường lối và thái độ với tiền bạc.”

Lời chúc mừng tuần này còn được gửi đến:

  • Học sinh lớp bốn trường Tiểu Học Looscan làMaddox Williams, em đã thắng giải “Judge’s Choice Award” cho “Writers in the Schools” năm 2014 + cuộc thi làm thơ của KPRC Local 2 “Wax Poetic about Mom”. Bài thơ của em, mang tựa đề “Guardian of Kids,” được chọn bởi các nhà thơ trong vùng từ một số trên 75 bài dự thi vì em đã cống hiến cho mẹ em, là người mà em diễn tả là “hoàng hậu thiên nhiên” và “người giữ cổng phần đất thơm.” Maddox thắng được một thẻ tặng quà trị giá $50 và một “survival pack” của thi sĩ là giải thưởng.
  • Các học sinh Elizabeth Bauer (Helms ES), Molly Day (Travis ES), Jack Dellamea (West U. ES), và Mia Torres (Osborne ES), là bốn trong 40 học sinh được vào chung kết cuộc thi thiếu nhi viết văn của PBS năm 2014. Để tham dự cuộc thi này, các học sinh lớp mẫu giáo cho đến lớp ba phải viết và minh họa câu chuyện của mình, và trong 450 bài dự thi, một giải nhất và chín giải danh dự được chọn theo cấp lớp. Bảo Tàng Viện Nhi Đồng ở Houston đã tổ chức một buổi lễ để vinh danh 40 tác giả hàng đầu vào ngày 10 tháng Năm.
  • Các học sinh trường Lee HS là Maritza Diaz, Elizabeth Jimenez, Kwazo Ndanda, Eva Puac, và Solomon Teklie, đã thắng các học bổng $1,000 trong một cuộc bốc thăm được tổ chức vào ngày 2 tháng Năm cho bất cứ học sinh nào thuộc một nửa đứng đầu Lớp 2014 của trường Lee. Các học bổng này được tặng bởi gia đình Dunne, qua một sáng kiến được gọi là “Race to the Top”. Jimmy Dunne là một giáo chức về hưu và là chủ tịch của hội “People Opposed to Paddling Students”. Con gái của ông, Melody Dunne Lee, là một phần tử của Lớp 1989.
  • Các học sinh trường Young Women’s College Preparatory Academy  được đứng đầu trong cuộc thi đua “Houston Regional SeaPerch”, một chương trình cỗ máy robô mà nó yêu cầu tham dự viên phải làm một xe di chuyển dưới nước “Remotely Operated Vehicle”. Oceaneering Intl. đã độ lượng trang trải mọi chi phí liên quan đến sự tham dự của nhóm này vào ngày 17 tháng Năm ở Hattiesburg, Miss.
  • Chín học sinh HISD tại các trường Bellaire, Lamar,Westbury được đề cử nhận học bổng Wilbern Heritage vì tham dự các lớp học nghề Career and Technical Education. Các em sẽ được chính thức công nhận trong một buổi lễ vào ngày 15 tháng Năm.
  • Mười học sinh lớp 12 của HISD từ các trường trung học Bellaire, Carnegie Vanguard, and DeBakey chiếm được các học bổng $2,500 từ tổ chức National Merit Corporation.