Giáo Chức Song Ngữ của Năm 2014 hiện phục vụ trường Hoa Kỳ đầu tiên mà bà theo học

Khi Sharon Samuel đầu tiên đến Hoa Kỳ khi chín tuổi, cô lo sợ rằng khả năng Anh ngữ hạn hẹp sẽ cản trở cô không có bạn và không thành công ở trường. Nhưng cảm nghiệm tốt đẹp với cô giáo đầu tiên không chỉ giúp cô tan biến sự lo lắng về việc hội nhập nhưng còn đưa cô đến sự nghiệp giáo dục của chính cô.

“Cô giáo Barrientos là lý do tại sao tôi trở nên một giáo chức song ngữ” Samuel nói, bà được chọn là Giáo Chức Song Ngữ của Năm 2014 bởi tổ chức Houston Area Association for Bilingual Educators. “Cô giáo ấy thường giúp tôi cảm thấy thoải mái, không chỉ là một học sinh trong lớp của cô, nhưng còn là một thiếu nữ sống ở Hoa Kỳ lần đầu tiên.”

Chính kỷ niệm về việc giáo chức khích lệ mà đã thúc dục bà Samuel cung cấp cùng mức độ bảo đảm cho học sinh của bà tại chính trường mà bà đã theo học: trường Tiểu Học J. P. Henderson.

Bà Samuel nói, “Cũng như tôi đã cảm nghiệm mức độ thiếu sót khi bắt đầu đến trường Hoa Kỳ, các học sinh thành phần văn hóa đa dạng cũng cảm thấy nghi ngờ chính mình và không chắc chắn về khả năng tiến bộ học vấn. [Nhưng] học sinh phải tin ở chính mình. Tất cả học sinh có thể và sẽ thành công, và các học sinh cần được trấn an về điều này thường xuyên.”

Bà Samuel, một giáo chức kỳ cựu với 12 năm kinh nghiệm còn được chọn là Giáo Chức Song Ngữ của Năm 2006 tại trường này, nhấn mạnh rằng giáo dục phụ huynh cũng là một phần quan trọng trong công việc của bà.

“Trong xã hội toàn cầu của chúng ta, biết hai ngôn ngữ và hai văn hóa là một vốn quý, nhất là nó đi đôi với việc làm,” bà nói. “Các nhà giáo dục song ngữ biết điều đó rất có ý nghĩa cho học sinh để có thể nói chuyện với … người lớn, những người có thể chỉ nói tiếng mẹ đẻ, và với các người khác, những người chỉ nói tiếng Anh. Ý định của chúng tôi là đừng đề học sinh bỏ tiếng mẹ đẻ, nhưng thay vào đó, phát triển tiếng mẹ đẻ trong khi học thêm ngôn ngữ thứ hai.”

Bà Samuel đã được chính thức vinh danh trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức vào ngày 3 tháng Năm tại University of Houston Hilton.