Tài trợ văn hóa của liên bang cổ vũ “đọc sách” tại 10 trường tiểu học HISD

Khi một tài trợ văn hóa liên bang cho HISD chấm dứt, Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ đã phê chuẩn một ngân khoản mới, được mở rộng trị giá $749,982 để tài trợ “Project REALITY”, thành lập thư viện tại gia, trong 10 trường tiểu học HISD và nới rộng ra các trường khác trong mùa hè. Các chữ viết tắt này thay cho các chữ Reading Elevates All Learners Through Integrated Technology for Youth.

“Nó cho thấy Bộ Giáo Dục tin tưởng vào những gì chúng ta đang thực hiện,” Liz Philippi nói, bà là quản lý của Dịch Vụ Thư Viện HISD.

Sinh hoạt hai năm này, trong chương trình của chính phủ là “Innovative Approaches to Literacy” (phương cách sáng tạo về văn hóa), nhằm thiết lập một “nền văn hóa đọc sách” trong các gia đình thuộc 10 trường trong khuôn khổ của các trường trung học Worthing, Sterling, và North Forest, bà Philippi giải thích. Các trường tiểu học Codwell, Elmore, Fonwood, Frost, Hilliard, Law, Lewis, Marshall, Reynolds, và Shadydale sẽ được cung cấp các quản thủ thư viện để tổ chức mỗi tháng hai lần Đêm Văn Hóa Gia Đình tại mỗi trường này.

Trong các hoạt động của đêm đó – mà nó sẽ mở rộng cho cha mẹ, anh chị em, cô chú bác và ông bà – sẽ có hướng dẫn kỹ thuật về e-book, và đi thăm Thư Viện Houston để ghi danh xin thẻ thư viện, cũng như đến các bảo tàng viện Khoa Học Thiên Nhiên và Trẻ Em ở Houston.

Ngân khoản này cũng sẽ tài trợ:

  • một quản thư cho hai trường Elmore và Hilliard.
  • mở cửa mùa hè các thư viện trường và sinh hoạt gia đình, và
  • thư viện lưu động sẽ đến các công viên trong vùng để cung cấp sách đọc mùa hè cho mọi học sinh

“Văn hóa ở nhà không thể xảy ra sau một đêm,” Philippi nói. “Nó được thiết lập bởi sự kiên trì, và ngân khoản này sẽ giúp chúng tôi cung cấp một nền tảng cho toàn thể gia đình để trở nên người đọc sách quanh năm.”

Trong khi chưa thực sự thuộc về khởi xướng “Literacy By 3” của khu học chánh cho mọi học sinh đọc đúng cấp lớp khi ở lớp 3, Philippi nói “Project REALITY” cung cấp một yếu tố quan trọng khi đưa việc đọc sách về nhà, để phụ cho sinh hoạt ở lớp là ấp ủ việc yêu thích đọc sách.

Philippi nói bà mong đợi tài trợ này sẽ được thực hiện bắt đầu vào tháng Giêng 2015. “Project REALTITY” là một nỗ lực chung của Dịch Vụ Thư Viện HISD, Sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng, and và sở Chuyên Chở của học khu.