HISD khởi sự Thách Đố Trường Xanh

Khu học chánh tham dự cuộc thi đua năm thứ hai

Khu Học Chánh Houston và tổ chức “National Wildlife Federation” (NWF) đang hợp tác để khởi sự Thách Đố Trường Xanh thường niên lần thứ hai của học khu vào tháng này trong nỗ lực giảm bớt sự tiêu thụ năng lượng của học khu. Các trường HISD sẽ có thời gian cho đến 15 tháng Mười để ghi danh tham dự cuộc thi, sẽ tiếp diễn cho đến tháng Ba 2015.

Mục tiêu của chương trình “Eco-Schools USA” là ý thức về môi trường và hành động cho môi trường là một phần của văn hóa học đường, thiết lập các nhóm Eco-Action gồm học sinh, giáo chức, ban quản trị, nhân viên không giảng dậy, phụ huynh và cộng đồng. Khi các trường biết cách “xanh hơn” cơ sở và sân trường, họ sẽ thấy các ích lợi hiển nhiên, gồm giảm bớt chi phí năng lượng, gia tăng việc tái chế và giảm bớt nước sử dụng.

“Chúng tôi phấn khởi bắt đầu chương trình này vì nó ấp ủ một cảm nhận về quản lý môi trường trong học sinh và một văn hóa bảo trì trong toàn trường,” Quản Lý Năng Lượng và Bảo Trì HISD là Kellie Williams nói. “Chương trình ‘Eco-Schools USA’ giúp học sinh thích tham gia trong khoa học, toán, và kỹ thuật khi họ biết rằng hành động của mình có thể ảnh hưởng đến môi trường.”

Vào tháng Sáu, Ủy Ban Giáo Dục HISD đã thông qua một cam kết năm năm “Memorandum of Agreement” với “Eco-Schools USA” để thực hiện chương trình này trên toàn học khu. Cho đến nay, 30 trường HISD đã ghi danh tham dự trong chương trình Eco-Schools với mục đích để gia tăng gấp đôi con số ấy trong niên khoá 2014-2015.

Ba trường đứng đâu sẽ được chọn qua số phần trăm năng lượng giảm bớt theo từng bộ vuông và trường này có trở thành một trường Eco-School hay không. Trường thắng giải sẽ được công bố vào tháng Năm 2015.

Các trường thắng giải còn có thể kiếm được $1,300 tiền thường và một đồ án làm đẹp. Để ghi danh cho trường, Eco-Schools USA sẽ tổ chức hai hội thảo Energy Pathway Workshops trong tháng này.

  • Trường Tiểu Học– 9g sáng đến 4g chiều vào thứ Bẩy, 4 tháng Mười, tại trường Tiểu Học Berry
  • Trung Học I Cấp– 9g sáng đến 4g chiều vào thứ Bẩy, 11 tháng Mười, tại trung tâm Marcile Hollingsworth Science Center

Muốn biết thêm chi tiết về Eco-Schools và cuộc thi năng lượng, vui lòng vào trang www.houstonisd.org/greenschools.