Cộng đồng Trường Revere khánh thành công viên SPARK nhắm đến STEM

Trường Trung Học Revere hôm thứ Tư đã tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành công viên mới SPARK trong khuôn viên trường.

Công viên này có các đặc điểm là một cấu trúc mới, được thiết kế bởi sinh viên kiến trúc của Đại Học Houston, và cung cấp một lối vào hấp dẫn đến trường mà cũng được dùng làm trạm xe buýt có mái che.

Nhưng sự hấp dẫn không chỉ có chỗ này.

“Mái mới này không chỉ gia tăng thẩm mỹ cho lối vào, nó là một nơi cho học sinh tụ tập trước và sau khi đi học, cộng với điểm các em có thể xạc lại điện thoại khi chờ đợi xe buýt,” Hiệu Trưởng Hafedh Azaiez trường Revere nói.

Trường Revere, được tân trang theo chương trình bông phiếu 2007, là một trường magnet về STEM  (science, technology, engineering, and math). Với ý định đó, sinh viên kiến trúc UH đã thiết kế công viên này với các khía cạnh của từng môn học.

Về yếu tố khoa học, một mánh xối dài để hứng nước mua và chứa trong các băng ghế để tưới cho phần đất chung quanh. Kỹ thuật được du nhập bởi thiết lập các bảng lấy năng lượng mặt trời nối vào một hệ thống bình ắc quy để cung cấp điện cho các trạm xạc điện thoại và các vật dụng nhỏ khác cũng như hệ thống đèn LED.

Khía cạnh kỹ sư của kiến trúc này gồm một tấm thép trải trên một góc độ và giây thép nối với các băng ghế giúp vững chắc cũng như giúp cho việc hứng nước mưa. Đường mặt trời được tính toán trong đồ án này. Chiều hướng và hình dạng của mái cho phép mặt trời mùa đông chiếu vào nơi sinh sống trong khi mùa hè thì bị cản trở.

Khi công viên được hoàn tất nó sẽ có các viên gạch nghệ thuật do học sinh trường Revere thành lập để diễn tả các nguyên tắc STEM của kiến trúc này với các bài học và họa đồ chi tiết.

”Công viên SPARK có nhiều hình dạng và khích thước,” Kathleen Ownby nói, bà là Giám Đốc Điều Hành của chương trình SPARK School Park. “Đồ án ở Revere, tuy nhỏ về kích thước, nhưng thực sự độc đáo, cung cấp một nơi sinh hoạt cho học sinh và cộng đồng trong khi nêu bật điểm chú trọng của trường là STEM.”

Tổ chức SPARK Park làm việc với các trường trong thành phố để xây những công viên mà học sinh và toàn thể cộng đồng có thể vui chơi. Tuần này, ngoài trường Revere, các công viên SPARK được khánh thành tại các trường của HISD là Chavez HS, Helms ES, và Port Houston ES.