Viễn ảnh một học sinh tốt nghiệp thế kỷ 21 của HISD – các khả năng toàn cầu, giá trị truyền thống

Không bao lâu, quý vị sẽ nghe biết về quan điểm của chúng tôi về những phẩm chất nào mà một học sinh HISD tốt nghiệp thế kỷ 21 phải có. Quan điểm này là cao điểm của sự suy tư và đối thoại giữa các nhà lãnh đạo học đường, nhân viên Trung Ương, và đại diện từ cộng đồng, kỹ nghệ, và giáo dục cao cấp.

Trở về lúc tôi tốt nghiệp trung học vào cuối thập niên 1960, mục tiêu của chúng tôi tổng quát là tìm được công việc mà nó đem lại một số giá trị và đủ để gầy dựng gia đình.

Chúng tôi phải thấu triệt ba chữ R, nhưng ngoài ra, chỉ có hai con đường căn bản để chọn. Nếu chúng tôi thích học, chúng tôi lên đại học, vào lúc đó ít ganh đua và ít tốn kém. Tuy nhiên, hầu hết người trẻ đi thẳng vào công việc hay các nghề nuôi gia đình hay thương mãi.

Tôi không cần phải nói với quý vị về sự thay đổi chỉ trong khoảng 45 năm qua. Sự giáo dục và những khả năng cần để thành công – không chỉ ở nơi sinh trưởng, nhưng ở cấp bậc toàn cầu – đã trở nên phức tạp hơn nhiều.

Hồ sơ tóm lược của một học sinh tốt nghiệp của chúng ta sẽ giúp nối kết hướng đi, hành động, và công việc của chúng ta trong HISD để đưa những người trẻ nào có thể suy nghĩ chín chắn, vào sự lãnh đạo, thông tin, hợp tác, và đề ra cũng như đạt được các mục tiêu. Tuy cộng đồng chúng ta bây giờ có tính cách toàn cầu và các hướng đi được đa dạng hóa, tôi thấy nó thích thú – và an ủi – rằng mô hình tốt nghiệp này thực sự phản ánh các giá trị cá nhân vững chắc và cá tính thâm trầm mà chúng ta luôn quý trọng trong quốc gia này.