HISD quyết tâm mở rộng đường vào đại học tại sinh hoạt Tòa Bạch Ốc

Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học của HISD là Rick Cruz sẽ cùng với TT Obama, Phu Nhân TT, và Phó TT Biden cùng với hàng trăm khoa trưởng đại học và các nhà lãnh đạo giáo dục cao cấp khác công bố hôm thứ Năm những hành động mới để giúp thêm học sinh được chuẩn bị và tốt nghiệp đại học.

Tổ chức “The White House College Opportunity Day of Action” dùng để củng cố lời hứa hợp tác của Tổng Thống với các đại học, các nhà lãnh đạo thương mãi và tổ chức vô vị lợi để hỗ trợ học sinh trên toàn quốc khi họ giúp Hoa Kỳ đạt được mục tiêu là lãnh đạo thế giới trong việc lên đại học. Sinh hoạt này được tổ chức tại tòa nhà Ronald Reagan ở Hoa Thịnh Đốn.

Nằm trong tổ chức “White House College Opportunity Day of Action”, HISD hứa:

  • Mở rộng chương trình EMERGE bằng cách cung cấp thêm chương trình này cho các trường trung học với nỗ lực gia tăng số học sinh nghèo được chấp nhận vào các đại học hàng đầu quốc gia.
  • Tuyển mộ thêm các cố vấn đại học và cung cấp cho họ những dụng cụ và thông tin cần thiết.
  • Cặp đôi từng cố vấn đại học với chuyên gia chuẩn bị đại học là người cung cấp thêm sự hỗ trợ và dẫn dắt.
  • Nới rộng sự hợp tác với các đại học và tổ chức bên ngoài.
  • Củng cố và mở rộng trợ cấp tài chánh về cố vấn, hỗ trợ, và lãnh nhận.
  • Gia tăng tỉ lệ hoàn tất làm đơn FAFSA, đơn xin trợ cấp tài chánh liên bang được sử dụng rộng rãi bởi các đại học, cũng như các tổ chức ban cấp học bổng và ngân khoản.

“HISD vô cùng vinh dự và phấn khởi tham dự trong tổ chức ‘White House College Opportunity Day of Action’,” Ts. Terry Grier nói, ông là tổng giám đốc Khu Học Chánh Houston. “Đây là một phản ánh của bước tiến vượt bực mà học khu thực hiện trong việc chuẩn bị học sinh được thành công ở đại học và lời hứa của chúng tôi về việc cung cấp cho học sinh những cơ hội lớn lao hơn.”

Các tham dự viên hôm thứ Năm được yêu cầu nhất quyết hành động trong bốn lãnh vực: xây dựng hệ thống trường đại học chung quanh việc cổ vũ sự thành đạt, thiết lập các tương quan K-16 chung quanh sự chuẩn bị đại học, đầu tư vào các cố vấn trung học II cấp nằm trong khởi xướng Reach Higher của Phu Nhân TT, và gia tăng số sinh viên tốt nghiệp trong các lãnh vực khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán.