Các học sinh trường Austin được cảm nghiệm đời sống tầu kéo

Sáu học sinh từ chương trình hàng hải của trường Austin High School đã có nguyên buổi sáng ngày 30 tháng Giêng trên một trong những chiếc tầu kéo tối tân nhất ở Houston Ship Channel.

Các đại diện từ công ty G & H Towing trên chiếc tầu ZEUS 80 bộ đã tạm ngưng đôi phút để giúp các học sinh – tất cả lớp 11 trong chương trình hang hải – có chút thời giờ trên boong tầu, trong buồng lái, và trong phòng máy, học hỏi về các nghề sẵn có trong bến tầu Houston.

Trưởng Phòng Tuần Duyên đã về hưu là John Buchanan, người dẫn đầu giáo chức hàng hải ở trường Austin, đã đem sáng kiến và kinh nghiệm 30 năm bến tầu vào chương trình hàng hải, và đây là lần sau cùng trong một chuỗi sinh hoạt được đề ra để học sinh suy nghĩ về cơ hội làm việc và được phấn khởi góp phần cho nền kinh tế Houston.

Trường Austin chỉ một vài lốc đường cách bến Houston Ship Channel, một trong những guồng máy kinh tế của thành phố này trong 100 năm qua.

“Rất ít học sinh biết đến nhiều cơ hội ngay ở đây trước mắt các em,” Buchanan nói. “Nhiều công việc này thì ổn định, trả lương cao, và thường không đòi phải có bốn năm đại học.”

Dưới sự điều khiển của Hiệu Trưởng Steve Guerrero, Buchanan đang nới rộng chương trình hàng hải của trường này để bảo đảm cơ hội cho cả hai thành phần học sinh tốt nghiệp lên đại học và không lên đại học.

Martin Delgado học sinh lớp 11 có cơ hội ngồi điều khiển tầu kéo mạnh mẽ và cảm được những nhiệm vụ của toán. Delgado nói, “Hàng hài thì đầy những cơ hội. Đi thăm các dàn kéo này là một thí dụ của những điều chúng em phải làm. Có bao nhiêu học sinh nói rằng họ được ở trên một tầu kéo?”

Austin là một trong hai trường trung học HISD cung cấp chương trình hàng hải. Trường kia là Yates.