Học sinh trường Westside thắng cuộc thi “Cooking Up Change” lần thứ hai

Ba học sinh đại diện cho chương trình Nấu Ăn trường Trung Học Westside đã đoạt giải quán quân lần thứ hai liên tiếp trong cuộc thi Cooking Up Change Culinary Competition được tổ chức vào 28 tháng Ba.

Jalien Noel, Jose Acosta, và Briseida Salas đã làm ban giám khảo ngạc nhiên với món gà Cajun nấu đậu đen, món rau Texas, và món thịt hầm dứa. Các món này sẽ được đưa vào thực đơn bữa trưa của trường trung học vào năm tới. Nhóm cũng sẽ lên Hoa Thịnh Đốn, D.C. vào tháng Sáu để đại diện cho Texas trong cuộc thi toàn quốc “Cooking Up Change” với mười nhóm khác trong nước.

Trường Westside đã đánh bại sáu nhóm khác để thắng cuộc thi này, nó thách đố học sinh tuân theo những hướng dẫn dinh dưỡng của liên bang và ngân khoản hạn hẹp giống như Sở Dinh Dưỡng HISD phải theo. Các nhóm đã theo một thủ tục hình thành công thức khó khăn với chất liệu giới hạn để làm những món ít calôri, ít chất béo, đường, và muối.

Mỗi nhóm đứng trước các giám khảo và cử tọa tại Viện Nghệ Thuật Houston và trình bày một món chính và hai món phụ. Học sinh phải trình bày món ăn trong năm phút, cho biết chất liệu và trả lời những câu hỏi từ ban giám khảo.

Khi được hỏi bởi giám khảo nổi tiếng là Roshni Gurnani về những thách đố các em phải đương đầu với những chất liệu giới hạn, Stefanie Perez thuộc Nhóm 3 trường Trung Học Barbara Jordan trả lời, “Vì sự giới hạn dùng đường, chúng em dùng chất ngọt tự nhiên cho món ăn, tỉ như dùng nước cốt trái dứa cho món rau.” Gurmani, khok2ng xa lạ với những cuộc thi nấu ăn, là người thắng giải “Food Network’s Chopped” và là một tham dự viên trong chương trình “Hell’s Kitchen”.

Ngoài Gurnani, các giám khảo được mời gồm Tổng Quản Lý Ray Danilowicz của Aramark Education/HISD Nutrition Services; Chủ Tịch Viện Nghệ Thuật là Susanne Behrens; Tổng Quản Trị Dịch Vụ Dinh Dưỡng HISD là Audene Chung; và Myla Bell học sinh lớp nấu bếp trường Lamar. Aramark là bảo trợ chính thức cho cuộc thi này.

Những người tham dự đã có cơ hội để nếm thử một vài món được thực hiện bởi các học sinh tham gia cuộc thi, gồm các nhóm từ các trường trung học Jordan, Davis, và Milby.

“Kinh nghiệm này đã dậy em cách làm việc trong nhóm và với các chất liệu có sẵn vào lúc đó. Đây là một kinh nghiệm lớn. Khi họ công bố chúng em thắng cuộc, em thấy rất hãnh diện về chính mình và nhóm. Chúng em cảm thấy sự khó nhọc của chúng em trong cuộc thi đã được đền bù,” Briseida Salas  của Nhóm Westside nói.

Cooking up Change® là một cuộc thi nấu ăn toàn quốc được phát động bởi Healthy Schools Campaign. Cooking up Change thách đố học sinh làm một món ăn ở trường mà hội đủ các tiêu chuẩn dinh dưỡng, sử dụng chất liệu có sẵn trong thực phẩm ở trường, chỉ cần dụng cụ nấu bếp căn bản và ít chuẩn bị, tốn phí chỉ khoảng $1.00 cho chất liệu và quan trọng nhất là học sinh thích thú. Chương trình này được bảo trợ bởi  Aramark.