Trường Chávez chứng minh rằng chương trình sau khi tan học vẫn hấp dẫn học sinh lớn tuổi

Vào lúc 4g chiều trong các hành lang trường Trung Học Chávez, tiếng cười và trò chuyện lớn hơn sự ồn ào bình thường khi kết thúc ngày học khi một cộng đồng mới trở nên sống động. Chương trình sau khi tan học bắt đầu.

Các thanh niên thường lang thang trên đường thì đang tập tạ trong sân thể dục. Một sự đầu cơ thương mãi thành hình khi tiệm nước “smoothie” sau khi tan học trình bày thực phẩm mới. Các thiếu nữ khôn khéo với lợi tức giới hạn làm những tấm thiệp valentine để thỏa mãn đám đông chen lấn. Một câu lạc bộ chạy đua đang tập dợt để tổ chức một cuộc đua trong khu xóm.

Vào lúc ngân khoản cho thời gian sau khi tan học bị cắt giảm trên toàn tiểu bang và liên bang, trường trung học Houston vùng đông nam này đang tìm ngân quỹ cho các chương trình sau khi tan học. Ngân khoản mới nhất từ $550,000 của Hội Đồng Thành Phố Houston được gọi là “City Connections”. Trường Chávez nhận được $15,000 từ khởi xướng này được tổ chức và cổ vũ bởi “Center for Afterschool and Expanded Learning for Kids” (CASE for Kids), một nhánh của Sở Giáo Dục Quận Harris.

“Thật sai lầm khi nghĩ rằng học sinh trung học không tham dự các chương trình sau khi tan học,” Lisa Thompson-Caruthers, giám đốc CASE for Kids nói. “Nếu các sinh hoạt sau khi tan học có ý nghĩa, các em sẽ sẵn sàng tham dự.”

“Nó giúp em khỏi nhiều khó khăn,” Jair Woods, học sinh lớp 12 trường Chávez nói, với đống tạ. “HƠn nữa, em không ngồi lười biếng ở nhà như một thiếu niên thông thường. Em thi hành điều gì đó có kết quả cho đời sống em.”

CASE for Kids, trước đây là Cooperative for After-School Enrichment, được phát động bởi Sở Giáo Dục Quận Harris năm 1999.