Triển lãm ngành nghề ‘When I Grow Up’ thu hút hàng ngàn người

Ngày hội hướng nghiệp thường niên của HISD với số tham dự kỷ lục

Mặc dù trời nhiều mây và đe dọa có mưa, một đám đông khoảng 5,107 học sinh, phụ huynh, và phần tử cộng đồng đã đến tham dự cuộc triển lãm ngành nghề thường niên lần thứ ba “When I Grow Up” vào 11 tháng Tư. Học sinh thuộc mọi lứa tuổi đã nói chuyện với các đại diện từ gần 100 công ty địa phương và chủ nhân. Nhấn vào đây để xem danh sách các tham dự viên.

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự gia tăng của sinh hoạt này,” Quản Lý Ngành Nghề và Giáo Dục Kỹ Thuật của HISD là Dana Sturdevant nói. “Hàng năm triển lãm ngành nghề càng lớn hơn và tốt hơn – nhiều học sinh tham dự, và các công ty hợp tác cung cấp thêm các thử nghiệm hấp dẫn.”

Học sinh thử các dụng cụ và đồ nghề tối tân từ các kỹ nghệ có mặt, gồm dụng cụ hàn, khoan, máy rôbô, và nhiều máy giả. Các trưng bày khác hấp dẫn học sinh là một chiếc xe cảnh sát HISD và chó tìm ma túy, xe SWAT sở Cảnh Sát Houston, xe chữa lửa của Sở Cứu Hỏa Houston, xe “BAT” (thử rượu trong hơi thở), các xe METRO, và các kiện hàng của Kroger và Walmart. Ngoài các cảm nghiệm khai phá, các chuyên gia kỹ nghệ cung cấp thông tin quan trọng về các nghề có nhiều nhu cầu, lương cao.

“Tôi nhận thấy một sự khác biệt lớn trong học sinh năm nay,” một công ty triển lãm nói. “Nhiều em biết rõ các em muốn gì khi lớn lên (nhiều em muốn là kỹ sư), và nhiều em biết các căn bản về khoan dầu. Dường như HISD đi đúng hướng khi dậy học sinh về ‘thế giới thực’ và bao gồm STEM trong học trình.”

Học sinh lập thành nhóm để tranh đua tỉ như “Build a Better Park Bench” (bảo trợ bởi Home Depot) hay thành lập một máy loại Rube Goldberg. Học sinh còn chải tóc trong cuộc thi “Battle of the Blow Dryers” được bảo trợ bởi Sport Clips, và các nhóm thi nấu ăn với vật liệu từ “Mystery Basket” được cung cấp bởi Luby’s. Nhóm học sinh sản xuất phim đã quay phim, ráp nối để tham dự cuộc thi “Make a Movie”.

Phần văn nghệ được cung cấp bởi các học sinh các trường Davis High School, Leland College Preparatory Academy, M.C. Williams, Fonville Middle, và các trường tiểu học Elmore Cage.