HISD, Prairie View A&M hợp tác để cho phép học sinh kiếm bằng y tá nhanh hơn

Khu Học Chánh  Houston và đại học “Prairie View A&M University” đã hợp tác hôm thứ Tư để công bố một con đường mới trở thành y tá có chứng nhận cho các học sinh trường Jones Futures Academy.

Sự hợp tác này sẽ cho phép học sinh trong chương trình Allied Health hiện thời tại trường Jones lấy các môn trình độ đại học về cơ thể học, sinh lý học và thuật ngữ y khoa mà nó phù hợp với chương trình bằng y tá của đại học Prairie View A&M.

Trường Jones Futures Academy là một trong tám trường Futures Academies của HISD mà nó cho phép học sinh được tín chỉ đại học, huấn nghệ, và tín chỉ kỹ nghệ để giúp các em một tương lai đầy hứa hẹn sau khi xong trung học.

Khi lấy những lớp này bây giờ, học sinh tại trường Jones sẽ có thể kiếm được tín chỉ đại học miễn phí và mau chóng hoàn tất bằng bốn năm về y tá sau khi tốt nghiệp – chỉ trong hai hay ba năm đối với tiêu chuẩn bốn năm rưỡi.

“Houston mong đợi sẽ thấy công việc gia tăng nhiều trong ngành y tá trong 10 năm tới. Chúng tôi bảo đảm các học sinh có khả năng và được chuẩn bị làm việc trong một lãnh vực nhiều nhu cầu và lương cao,” Phụ Tá TGĐ Michael Love của HISD Futures Academy nói.

“Những cơ hội mà học sinh sẽ nhận được từ sự hợp tác này sẽ tăng cường kiến thức về y khoa, đưa các em vào những kinh nghiệm y tá hiện trường, và chuẩn bị các em cho một ngành nghề về y tá, cũng như các việc khác trong ngành về sức khỏe.”

Hiện nay, học sinh trong chương trình Allied Health của trường Jones có cơ hội tốt nghiệp trung học với bằng cán sự và được chứng chỉ như một y tá có bằng. Khởi sự vào mùa thu này, tất cả 90 học sinh trong chương trình này sẽ có nửa ngày lấy các môn trực tiếp phù hợp với chương trình y tá của đại học Prairie View. Các môn này sẽ được cung cấp qua sự hợp tác hiện có với Đại Học Cộng Đồng Houston và được dậy tại trường “HCC Coleman College for Health Sciences” trong Trung Tâm Y Khoa Texas.

Học sinh cũng sẽ tham dự trong bệnh viện và được dìu dắt, khuyên bảo, và cơ hội thực tập từ College of Nursing của Prairie View.

Chương trình Allied Health của trường Jones, trong năm sau cùng, hy vọng sẽ cho tốt nghiệp lớp dầu tiên các y tá có bằng vào năm 2018. Sự hợp tác này sẽ cho phép những học sinh nào hoàn tất chương trình này sẽ tiếp tục thành công tiến đến bằng cử nhân trong ngành y tá.

“Chúng tôi thực sự tin rằng sự hợp tác này là một thí dụ sáng chói về sức mạnh và tầm quan trọng của điều mà toàn thể cộng đồng giáo dục có thể thi hành khi nó đầu tư vào tương lai và cơ hội của con em chúng ta,” Chủ Tịch Prairie View A&M là George C. Wright nói như thế.