Quản thư trường Scroggins đoạt giải “Wayne Williams Project of the Year Award”

Jo Reed, quản thư trường Tiểu Học Scroggins, vừa mới được vinh dự với giải “Wayne Williams Project of the Year Award for 2015” bởi tổ chức  “Texas Library Association”.

Bà Reed được chọn vì đã điều hành một chiến dịch đọc sách toàn trường dựa trên một chuỗi tiểu thuyết bằng hình Lunch Lady của Jarrett J. Krosoczka. Chiến dịch này không chỉ gia tăng sự hăng say đọc sách tiểu thuyết bằng tranh nhưng còn gia tăng ý thức học sinh về sức khỏe và dinh dưỡng qua một sự hợp tác với Sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng của HISD mà nó đã đưa các bữa ăn hàng ngày vào văn chương.

Chương trình tiên khởi này quá thành công đến nỗi bà Reed và các đồng môn đã chia sẻ chiến thuật này với hai trường tiểu học khác là MacGregor và Bell. Tại trường Scroggins, sự ưa thích tiểu thuyết tranh đã dấy động hiệu trưởng gia tăng gấp bốn loại sách này từ 12 lên 48. Tại trường MacGregor, việc mượn sách Lunch Lady đã gia tăng 90 phần trăm. Và tại trường Bell, những yêu cầu tiểu thuyết tranh gia tăng quá nhiều đến nỗi việc đặt mua sách khẩn cấp được thực hiện.

Giải “Wayne Williams” được đề ra để nhận biết một đồ án tiêu bểu cho các mức độ cao của thành tích, tiêu chuẩn chuyên môn, và phấn khởi các thư viện khác. Bà Reed đã được chính thức vinh danh trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức vào hôm 15 tháng Tư trong cuộc họp thường niên của Texas Library Association ở Austin.