Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành hai đề nghị để giảm bớt lớp đông học sinh

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã bỏ phiếu hôm thứ Năm để thông qua hai trong sáu đề nghị được đề ra để điều chỉnh các ranh giới trường khu vực tại một số trường tiểu học trong nỗ lực giảm bớt lớp quá đông.

Hai đề nghị được tán thành gồm việc điều chỉnh ranh giới của 10 trường tiểu học: Anderson, Ashford, Askew, Bush, Daily, Emerson, Shadowbriar, Tinsley Walnut Bend cũng như Halpin Early Childhood Center.

Ngoài ra, trường Ashford và Shadowbriar cả hai sẻ trở nên các trường tiểu học toàn bộ, cung cấp các lớp từ vườn trẻ đến lớp năm. Hiện thời, hai trường này chia sẻ cùng ranh giới – trường Ashford cung cấp lớp vườn trẻ cho đến lớp hai, và trường Shadowbriar cung cấp lớp ba đến lớp năm. Với sự tán thành những thay đổi, trường Ashford sẽ giữ ranh giới của trường, nhưng trường Shadowbriar thì không. Thay vào đó, trường sẽ cung cấp chương trình đặc biệt để thu hút học sinh.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực trong niên khoá 2015-2016 và sẽ áp dụng cho những học sinh mới. Những học sinh nào đã ghi danh – cũng như vào lớp mẫu giáo – sẽ vẫn được theo học trường trong khu vực của các em.

Sự thay đổi ranh giới trường đã được đề nghị để đáp ứng với luật tiểu bang, nó đòi hỏi lớp mẫu cho đến lớp năm không được nhiều hơn 22 học sinh mỗi lớp. Các lớp đông hơn số này thì phải xin tiểu bang miễn chước. Niên khoá năm nay, HISD đã phải nộp gần 1,500 đơn xin miễn.

Ủy ban giáo dục đã biểu quyết chống với bốn đề nghị còn lại, điều đó có nghĩa các trường được bao gồm trong những kế hoạch đó sẽ không thấy sự điều chỉnh ranh giới. Các trường đó gồm Bastian, Burbank, Crockett, Harvard, Hartsfield, Highland Heights, Kennedy, Kelso, Love, Lyons, Memorial, Northline, Sinclair, Smith, Stevens, Travis, và Young.

Ủy ban cũng bỏ phiếu chống với việc hình thành ranh giới thứ hai cho các trường tiểu học Roberts, Twain và West University. Ranh giới này sẽ đưa các học sinh quá đông từ ba trường này sang trường bên cạnh là The Rice School.