400 “Xe Đạp vì Học Giỏi” cho các học sinh lớp năm của HISD

Khi các thành viên của câu lạc bộ “Thin Blue Line Foundation & Law Enforcement Motorcycle Club” rồ máy xe chạy đến trường Tiểu Học Stevens, các học sinh ùa ra khỏi trường để chào đón họ. Tuần qua, câu lạc bộ này đã đến thăm bốn trường tiểu học HISD để tặng 400 xe đạp, nón an toàn, và khóa xe cho các học sinh lớp năm tại các trường C. Martinez, Sherman, Stevens, và Wainwright. Các xe đạp được trao cho những học sinh nào học giỏi, có hạnh kiểm tốt, và đi học đều.

Có tên là “Bikes for Excellence” (B4E), nhiệm vụ của chương trình này là để nhận biết và thưởng cho những học sinh khi các em từ giã lớp năm và chuẩn bị vào trung học I cấp trong mùa thu. Ngân khoản cho chương trình B4E được cung cấp bởi tổ chức “Lester and Sue Smith Foundation”.

“Các cháu chăm chỉ khi ở tiểu học, và các em được thưởng những xe đạp này,” chủ tịch của Thin Blue Line là Rico Garcia nói với học sinh. “Các cháu sẽ gặp nhiều thách đố trong tương lai, và chú không muốn các cháu phải gặp khó khăn như chú đã trải qua.”

Garcia đã tham gia băng đảng khi 17 tuổi, và khi tháng Tám của năm lớp 12, ông đã không trở lại trường Trung Học Jefferson Davis. Nhưng vào tháng Mười, cha ông đã thuyết phục ông phải trở lại trường, ở đây ông được đưa vào lớp của thầy Marion McWhorter, là người đã kiếm việc cho ông và giúp ông phải tốt nghiệp. Ông Garcia đã trở nên một cảnh sát viên, phục vụ cộng đồng trong hơn 35 năm.

“Mọi người trong câu lạc bộ xe môtô này là viên chức công lực và là một sản phẩm của HISD,” ông Garcia nói. “Chúng tôi mang nợ nhiều đối với học khu, và đó là lý do chúng tôi muốn đền đáp. Tôi là con cả trong năm anh em trai, và tất cả chúng tôi đều là cảnh sát viên. Chúng tôi đến đây để nhân cách hóa huy hiệu này –  chúng tôi muốn tất cả quý vị và các em nhớ rằng mọi cảnh sát cũng là một người con, một người cha và người mẹ.”

Sáng lập viên và điều hợp viên chương trình B4E là Martha Jaimes cũng nói với học sinh. “Những em nào không hoạch định sẽ thất bại,” bà Jaimes nói, bà cũng là một giáo chức chuyên môn tại trường Stevens. “Tôi biết là tất cả các em đều có khả năng để thành công, nhưng các em phải có sự hoạch định.”

Các phụ huynh cũng đã tham dự phần tặng xe đạp, và bữa trưa được cung cấp cho mọi tham dự viên bởi James Coney Island.