Trường “Young Women’s College Prep Academy” mừng lễ ra trường đầu tiên trong lịch sử

Vào ngày 31 tháng Năm, trường “Young Women’s College Preparatory Academy”  (YWCPA) đã mừng lớp đầu tiên của trường tốt nghiệp tại đại thính đường Cullen của Đại Học Houston.

Trường này được khởi sự trong năm 2011 cùng với trường Leland College Prep, là trường có học sinh tốt nghiệp đầu tiên trong tuần qua. Bốn năm trước đây, 44 học sinh tốt nghiệp của trường Young Women đã đi vào trường mới khi là học sinh lớp chín.

Hiệu Trưởng Delesa O’Dell-Thomas đã khen ngợi các học sinh tốt nghiệp vì kiên trì với môn học khó khăn và sau cùng đến được ngày ra trường.

“Các thiếu nữ này đã vượt qua nhiều vấn đề cá biệt và quân bình một khối lượng các môn pre-AP, AP, và một số môn hai tín chỉ. Điều đó với nhiều người thì không dễ, nhưng tôi vui mừng khi có thể cung cấp sự chú ý cá biệt cho từng thiếu nữ,” bà nói. “Qua tất cả các môn này, họ đã có sự can đảm để vẫn theo học và chấm dứt cuộc đua bằng việc tốt nghiệp trung học.”

Học sinh tốt nghiệp là Arbay Muya thật phấn khởi khi thấy kết quả của sự chăm chỉ. Em bày tỏ lòng biêt ơn tất cả những gì mà trường YWCPA đã cho em.

Em nói, “Em được chuẩn bị cho thế giới, cho trường, cho đại học, và cho cuộc đời của em. Em cảm thấy gần với mơ ước hơn một chút và sẵn sàng bắt đầu một trang sử mới.”

Ts. Bonnie Dunbar, một kỹ sư không gian NASA, đã nói chuyện trong buổi lễ này về sự kiên trì trong các ngành nghề dành cho nam giới. Ủy Viên Paula Harris cũng nói về ý nghĩa của trường YWCPA đối với bà, vì bà đã giúp khánh thành và phát triển.