Học Sinh HISD Nhận Được $150,000 Học Bổng Từ Tổ Chức Broad

23 tháng Mười, 2012

Mùa xuân này, các học sinh tốt nghiệp của HISD sẽ nhận được $150,000 tiền học bổng từ tổ chức Eli and Edythe Broad Foundation.

Học bổng này là kết quả của HISD được là một trong bốn tổ chức vào chung kết giải 2012 Broad Prize for Urban Education, được trao tặng cho Miami-Dade County Public Schools. Đây là lần thứ năm Miami-Dade vào chung kết.  HISD thắng giải này khi mới có vào năm 2002.

“Chúng tôi vinh dự thuộc về bốn tổ chức sau cùng trong 75 khu học chánh thành phố lớn cho giải thưởng giáo dục cao quý này,” TGĐ của HISD là Terry Grier nói. “Sự tiến bộ liên tục của học sinh chúng tôi trong vài năm qua là một phản ánh trực tiếp về sự chăm chỉ của giáo chức, hiệu trưởng, và mọi phần tử của Nhóm HISD.”

Giải Broad được trao hàng năm cho khu học chánh thành phố lớn nào chứng tỏ được sự học hành và cải tiến nhiều nhất trong thành tích học sinh trong khi giảm bớt khoảng cách giữa học sinh nghèo và thiểu số trong vài năm. Nhấn vào đây để xem phim video, hình ảnh, và các tin tức khác về buổi lễ hôm nay.

Các trường khác vào chung kết là: Corona-Norco Unified School District in Riverside County, Calif., Miami-Dade County Public Schools, and The School District of Palm Beach County, Fla.  Học sinh từ các trường chung kết nhận được $150,000 tiền học bổng từ tổ chức The Eli and Edythe Broad Foundation.

“Giáo chức, phụ huynh và ban quản trị, và mọi người can dự vào sự thành công của HISD đều đáng được tán thưởng hôm nay,” Eli Broad nói, sáng lập viên của The Broad Foundation, bảo trợ giải thưởng này.  “Sự tiến bộ mà quý vị đạt được – là giúp học sinh thuộc mọi thành phần đạt được mức độ học vấn cao, bớt đi khoảng cách thành tích và đưa phụ huynh cũng như giáo chức vào nỗ lực cải tổ – là điều mà hầu như mọi hệ thống học đường thành phố lớn trên toàn quốc đang cố đạt được.”

Các khu học chánh không thể nộp đơn tham dự Giải Broad. Thật ra, các học khu được chọn dựa trên sự duyệt xét khách quan các dữ kiện của nhiều năm thành tích học sinh.

Trong các lý do tại sao HISD được chọn vào chung kết cho Giải Broad 2012:

  • Tỉ lệ học sinh Mỹ-Phi Châu của HISD cải tiến nhanh hơn các học khu thành phố lớn trên toàn quốc. Tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh Mỹ-Phi Châu của Houston, như được cho biết bởi ba phương pháp phỏng đoán tỉ lệ tốt nghiệp nổi tiếng toàn quốc, đã gia tăng 13 phần trăm chấm từ 2006 đến 2009.
  • HISD gia tăng số phần trăm học sinh Mễ và Mỹ-Phi Châu lấy các bài thi chuẩn bị vào đại học nhanh hơn các học khu thành phố lớn khác trên toàn quốc.
  • Giữa 2008 và 2011, tỉ lệ tham dự bài SAT của học sinh Mễ trong HISD đã gia tăng 15 phần trăm chấm.
  • Trong cùng giai đoạn, sự tham dự bài thi Advanced Placement (AP) của học sinh Mễ, gia tăng trung bình khoảng 4 phần trăm chấm hàng năm – một tỉ lệ gia tăng được xếp trong 10 phần trăm đứng đầu của 75 học khu tham dự giải Broad.
  • Chỉ trong 2011, số phần trăm học sinh Mỹ-Phi Châu của HISD lấy bài thi AP – 23 phần trăm – được thuộc về 10 phần trăm đứng đầu của các học khu tham dự giải Broad.
  • Tương tự, số phần trăm học sinh Mễ của HISD lấy bài thi AP trong 2011 – 29 phần trăm – được thuộc về 20 phần tăm đứng đầu các học khu tham dự.
  • Số phần trăm học sinh Mễ và nghèo đạt được mức độ học vấn ở Houston thì lớn hơn các học khu khác ở Texas. Trong 2011, số phần trăm học sinh Mễ đạt được mức thành tích cao nhất (Đáng Khen) về toán và khoa học ở mọi trình độ (tiểu học, trung học I và II cấp) được thuộc về 30 phần trăm đứng đầu trên toàn tiểu bang so với học sinh Mễ trong các học khu khác ở Texas. Ngoài ra, số phần trăm học sinh nghèo ở Houston mà đã đạt được thành tích cao về toán trong mọi trình độ và trong môn khoa học cấp tiểu và trung học I cấp được thuộc về 30 phần trăm đứng đầu trên toàn tiểu bang so với học sinh Mễ trong các học khu khác ở Texas.