Hai trường tiểu học HISD được đề cử nhận giải “Blue Ribbon School” toàn quốc

Các trường tiểu học Lovett, Oak Forest được đề cử trong các trường kiểu mẫu, có thành tích cao

Hai trường tiểu học của Khu Học Chánh Houston được đề cử giải thưởng nổi tiếng toàn quốc của Bô Giáo Dục Hoa Kỳ là năm 2016 là “Blue Ribbon School”.

Giải “National Blue Ribbons” được trao hàng năm cho các trường có thành tích cao để xác nhận sự chăm chỉ của học sinh và các nhà giáo dục. Các trường tiểu học Lovett và Oak Forest thuộc 26 trường công lập trong Texas được đề cử cho vinh dự này.

Trường Tiểu Học Oak Forest cung cấp chương trình “Vanguard magnet” nhằm cung cấp cho học sinh một môi trường nuôi dưỡng sự học hành nhưng nhiều thách đố và học trình nghiêm nhặt nhấn mạnh đến cách giải quyết vấn đề, độc đáo, sáng tạo, và đặc điểm của cá nhân.

“Tôi cảm thấy hãnh diện là một phần tử của trường có nhóm học sinh giỏi và các giáo chức tận tụy để bảo đảm học sinh tiến bộ và đáp ứng các nhu cầu của các em,” Hiệu Trưởng trường Oak Forest là April Williams nói. “Thành tích học sinh là ưu tiên một của chúng tôi. Toàn thể nhân viên của tôi tập trung vào mục tiêu đó, và chúng tôi đạt được điều này bởi xây dựng những tương giao với các học sinh.”

Trường Tiểu Học Lovett là một trường magnet nghệ thuật cung cấp một họs trình nghiêm nhặt cộng với các chương trình đặc biệt về âm nhạc (ban nhạc, dàn nhạc, lớp và ca đoàn nhạc), nghệ thuật thưởng lãm và thể dục. Ban quản trị trường Lovett tin rằng các chương trình nghệ thuật này là một phần thiết yếu của việc giáo dục các học sinh.

“Tôi rất hãnh diện về trường của tôi và công việc chúng tôi thi hành hằng ngày có ảnh hưởng đến học sinh và toàn thể trường,” Hiệu Trưởng Dawn Thompson của trường Lovett nói. “Trường của chúng tôi được xây dựng bở sự hợp tác và kỳ vọng cao. Chúng tôi có một nhóm nhà giáo dục vững chắc họ phát triển và cố gắng đáp ứng các nhu cầu của mọi học sinh để bảo đảm các em được cung cấp một nền giáo dục có phẩm chất cao.”

Để được đề cử, các trường phải được coi là kiểu mẫu và thành tích cao được đo lường bởi các bài thi của tiểu bang và toàn quốc. Ngoài ra, thành phần học sinh trong trường phải có tối thiểu 20 phần trăm thuộc dạng kinh tế thua kém.

Hiện thời các trường được đề cử phải làm việc với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ để hoàn tất thủ tục nộp đơn khó khăn. Những trường được giải thưởng sẽ được công bố vào tháng Chín và sau đó được vinh danh trong buổi lễ trao giải ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

Muốn biết thêm về trường Tiểu Học Oak Forest, hãy vào trang www.houstonisd.org/Page/47179.

Muốn biết thêm về trường Tiểu Học Lovett, hãy vào trang www.houstonisd.org/domain/28.