Công bố các học sinh vào chung kết vòng cuối cuộc thi “Read to the Final Four”

Trong tám trường được tiến vào vòng Elite Eight, chỉ có bốn trường vào Final Four hôm 5 tháng Hai, trong cuộc vận động cho cuộc thi “Read to the Final Four Literacy Competition” tại Thao Đường Hofheinz của Đại Học Houston.

Sau một buổi sáng đầy sinh hoạt mà có cả “dance-off”, một cảm nghiệm khoa học của giáo sư UH là Ts. Simon Bott, và nhiều sự cổ vũ (được hỗ trợ bởi các hỗ trợ viên UH), các trường được vào vòng Final Four được công bố. Đó là:

  1. Dogan ES
  2. Carrillo ES
  3. Janowski ES
  4. Browning ES

“Thật vui quá!” học sinh lớp ba là Braniya Banks nói, em từ trường Tiểu Học Dogan. “Cả trường Dogan giúp chúng em ghi nhận số giờ để thắng cuộc.”

Cuộc thi “Read to the Final Four Literacy Competition” bắt đầu trong mùa thu 2015, với 6,800 học sinh lớp ba tham dự. Kể từ đó, các em đã ghi nhận 6.4 triệu phút đọc sách và, theo Thư Viện Houston, các em đã mượn trên 5,000 cuốn sách từ thư viện này.

Gần 800 học sinh đã tham dự cuộc vận động này, nó không chỉ nhằm hứng khởi học sinh, nhưng còn để thưởng cho các em vì sự chăm chỉ.

Người đọc nhiều nhất từ một trong 68 trường tham dự sẽ nhận được một xe đạp, nhờ lòng hảo tâm của CYCLE (Changing Young Children’s Lives through Education). Trường thắng giải cũng sẽ nhận tiền thưởng.

“Đây là một sinh hoạt vĩ đại,” Rachel Quan nói, bà là phó chủ tịch ngoại vụ của tiểu ban Final Four Houston Local Organizing Committee. “Đó là cao điểm của các sự hợp tác khác nhau với Final Four và tiểu ban tổ chức địa phương, NCAA, Thư Viện Houston, Cycle, UH và, dĩ nhiên, HISD. Có rất nhiều người can dự để thấy các em học sinh phấn khởi hơn về việc đọc sách.”

Bốn trường còn lại này sẽ tiếp tục thi đua cho đến sinh hoạt cuối cùng trong tháng Tư, khi trường đứng đầu sẽ được công bố. Tuy vậy, các học sinh tại 64 trường khác không nên ngừng đọc sách vì có thêm các giải khác cho các cá nhân đọc nhiều.