Thêm bốn trường được nhìn nhận là ‘kiểu mẫu’ Family Friendly Schools

Tháng trước, HISD bắt đầu vinh danh các trường vì thành công thi hành chương trình Family Friendly Schools (trường thân thiện với gia đìn).

Bây giờ, thêm bốn trường nữa được nhìn nhận bởi sở Family and Community Engagement (FACE) vì nỗ lực làm cho phụ huynh cảm thấy được chào đón và được quý trọng tại trường  của con em mình.

Bốn trường được vinh dự trong tháng Hai là:

  • Trường Tiểu Học DeAnda, là trường đầu tiên đạt được Huy Chương Vàng, với hơn 15 sao. Một vài sinh hoạt của trường này gồm: thăm dò ý kiến về nhận thức, vận động ghi tên thư viện, tr7nh bày về Kỷ Luật, và một cuốn sách nghiên cứu về sự tham dự của phụ huynh. Hiệu Trưởng Erwin Garcia Velazquez nói, “Sự tham dự của gia đình là một yếu tố quan trọng của thành tích học sinh. Phụ huynh phải là người có hướng đi, dìu dắt, và hợp tác về phương pháp để bảo đảm con em thành công trong thế kỷ 21.”
  • Trường Tiểu Học Herrera, cho đến nay đã hoàn tất 11 sinh hoạt, và đang tích cực để chiếm được Huy Chương Vàng vào cuối lục cá nguyệt mùa xuân. Trường này hiểu được sự quan trọng của hợp tác với các gia đình để gia tăng thành tích học sinh, và đã tổ chức một vài sinh hoạt có liên hệ với việc học. Trường này mới đây còn cải tiến trung tâm gia đình với các tài liệu hữu ích cho phụ huynh và cung cấp bản tin hàng tháng “Family Fun Fridays” gồm nhiều loại đề tài, kể cả những ý tưởng để hỗ trợ con em ở trường.
  • Trường Trung Học Jackson, đã nhận được huy chương Đồng, và chỉ thiếu một vài sao để đạt được huy chương Bạc. Trường này thành lập một nhóm hanh động gồm các phụ huynh và nhân viên, triển lãm tác phẩm nghệ thuật của học sinh tại trung tâm Lawndale Arts Center, tổ chức huấn luyện nhân viên và ban quản trị, và ngay cả gửi một đại diện đến tham dự đại hội phụ huynh tiểu bang cấp vùng “Region XVI Statewide Parent Involvement Conference”. Hiệu Trưởng Kelly Vaughn-Pichon nói, “Tại Jackson, chúng tôi biết rằng sự tham dự của gia đình thì không phải là một ‘thêm vào’ hay một ‘ngoại lệ’. Sự tham dự của gia đình thì quan trọng cho thành tích học vấn của học sinh.”
  • Trường Trung Học Chávez, được huy chương “Đồng,” với tám sao kiếm được vào cuối lục cá nguyệt mùa thu. Trong trường này, phụ huynh tham dự các khóa hướng dẫn về nhu cầu học sinh và cấp lớp. Thí dụ, sinh hoạt Đêm Phụ Huynh có thể gồm thông tin về điều kiện tốt nghiệp, xin vào đại học, và nộp đơn xin trợ cấp tài chánh.