Thành phố ra tuyên cáo vinh danh trường Yates kỷ niệm 90 năm thành lập

Trường Trung Học Jack Yates hoạt động như trường thứ hai dành cho trẻ em da mầu trong thành phố Houston. Chín mươi năm sau, Thị Trưởng Sylvester Turner ra một tuyên cáo công bố ngày 9 tháng Hai, 2016 là ngày “Jack Yates Senior High School Day.”

Kể từ khi mở cửa, trường này từng là nơi phát xuất nhiều nghệ nhân, lực sĩ nổi tiếng thế giới, các chính trị gia, và các nhân vật khác. Trường này được lấy tên của một mục sư trước đây là nô lệ, ông trở nên một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng trong Khu Bốn của Houston.

“Rất nhiều điều tốt đẹp xuất phát từ trường Yates,” bà Carolyn Simples nói, bà là chủ tịch của nhóm cựu học sinh Fabulous Fifties Yates, mà y phục đỏ vàng của họ đem lại một bầu khí tưng bừng trong Tòa Thị Sảnh. “Và [họ] vẫn tiếp tục xuất phá từ Yates.”

Một trong những sản phẩm đó là cựu học sinh 99 tuổi Maxine Williams, đã hiện diện trong biến cố này. Cũng vậy, 50 học sinh lãnh đạo trường Yates có mặt với hy vọng được chứng kiến buổi lễ này. Họ đã có cơ hội – qua Nữ Nghị Sĩ Sheila Jackson Lee và sự giúp đỡ của các học sinh trường Yates và luật sư Arva Howard — đã thấy tuyên cáo này từ đầu cho đến cuối.

“Để giúp các em tham dự và hiểu cách hoạt động của chính phủ, và đưa các em tham dự vào tiến trình này… với tôi, đó là một cao điểm của năm nay,” Hiệu Trưởng trường Yates là Kenneth Davis nói. “Có được một trường dành cho người da đen trong lịch sử được nhận bản tuyên cáo – đây là điều họ sẽ luôn nhớ đến trong tương lai. Nó cũng là một phần của lịch sử.”