Trường Sam Houston MSTC mới với đặc điểm thiết kế linh động tạo cảm tưởng đại học

Những người lưu tâm đến trường “Sam Houston Math, Science, and Technology Center” đã tụ tập trong một cuộc họp chung về bông phiếu trong tuần này để biết thêm về các đồ án trường mới, sẽ được xây theo chương trình bông phiếu.

Linh động, một dấu hiệu trường của thế kỷ 21, là các đặc điểm rõ rệt trong thiết kế này. Cơ sở gồm một sân rộng mở mà nó có chức năng như một nơi học tập ngoài trời và tụ họ, và còn dùng như một khu nới rộng của nhà ăn. Một cầu thang lớn cũng có trong kế hoạch và sẽ dùng làm nơi tụ tập bán chính thức của học sinh, nhưng nó còn được dùng cho các nhóm trong lớp để trình bày hay diễn thuyết.

Hiệu Trưởng Rupak Gandhi của trường nói, “Các kiến trúc sư đã làm một công việc phi thường là nắm bắt được viễn ảnh của chúng ta và lắng nghe để bảo đảm rằng các ý tưởng của chúng ta được bao gồm trong các thiết kế.”

Cơ sở ba tầng lầu được thiết kế để tạo cảm tưởng trường hiện đại, du nhập các mầu của trường gồm vàng, than, và trắng, trong một môi trường an toàn, yên lặng và trong sáng. Các tường bên ngoài trường sẽ có đường nét như sa thạch mà lớp bên ngoài không dễ để bôi bẩn.

Để hỗ trợ chương trình sâu rộng CTE (career and technical education – dậy nghề và kỹ thuật) của trường này, nó cung cấp chứng chỉ và nghề nghiệp trong nhiều loại nghề gồm thợ máy xe hơi, thợ ống nước, và thợ trang điểm, trường mới sẽ gồm các chỗ nới rộng và được nâng cấp gồm các nhà chứa xe để sửa xe, máy móc, và dàn đồng. Còn có những chỗ cho phòng tiếp khách tân thời với các dụng cụ huấn luyện trang điểm, cũng như các khu vực đặc biệt để học về ống nước và kiến trúc.

“Em rất thích thiết kế này. Nó trong giống như một trường của HCC,” Emanuel Martinez nói, anh là một học sinh tốt nghiệp trường này năm 2007. “Phòng thể dục rất đẹp, như quý vị thấy trong tổ chức NCAA.”

Khu lực sĩ của trường mới sẽ gồm một phòng thể dục thi đua có ánh sáng tự nhiên, mà nó có thể thấy từ phòng tập trên lầu qua cửa kính lớn. Thiết kế này còn bao gồm một lối vào chính có an ninh, các phòng thí nghiệm về kỹ sư và rôbô, các khu JROTC được nâng cấp, và một cánh mới dành cho nghệ thuật với thính đường 800 chỗ ngồi, và một nhà hát loại “hộp đen”.

“Tôi vô cùng ngạc nhiên với thiết kế này,” Ủy Viên Giáo Dục HISD Học Khu 1 là Anna Eastman nói, bà đại diện cho trường này. “Tôi cũng ngạc nhiên với sự chín chắn của các kiến trúc sư và phẩm chất công việc. Đó sẽ là một trường vĩ đại, và cộng đồng này đáng được như vậy.”

Cuộc họp này là lần thứ hai trong ba lần họp được dự định tại các giai đoạn khác nhau của đồ án xây cất. Theo chương trình này, trường Sam Houston MSTC sẽ nhận được $101.4 triệu cho một cơ sở có sức chứa đến 2,700 học sinh.

Học sinh vẫn ở các cơ sở hiện có trong thời gian xây cất. Một khi cơ sở mới xây xong, trường cũ sẽ bị hủy bỏ và sân vận động mới sẽ được xây trên địa điểm hiện thời.

Trong những thang sắp tới, các kiến trúc sư sẽ tiếp tục tinh lọc và hoàn tất các thiết kế. Đồ án này sẽ cho đấu thầu vào tam cá nguyệt thứ tư của năm nay. Việc xây cất dự định bắt đầu vào tam cá nguyện thứ nhất của 2017 và sẽ mất 24 tháng để hoàn tất.