Thực tập sinh ngoài tiểu bang được nhìn sâu vào việc dậy học trong HISD

Trong tuần này trên hai chục người muốn trở nên giáo chức từ vùng Trung Tây được nếm thử việc giáo dục ở thành phố lớn, và cảm nghiệm này có thể đưa nhiều người đến sự nghiệp trong HISD.

Hai mươi sáu sinh viên năm chót từ đại học University of Northern Iowa (UNI) đang làm việc với các giáo chức và học sinh tại chín trường HISD khác nhau vào ban ngày và ở với các quản trị viên vào ban đêm. Chương trình này được điều hợp bởi Viên Chức Jeff McCanna của HISD.

“Đây là một trường hợp có lợi cho mọi người,” McCanna nói, ông phát động chương trình này 13 năm trước khi ông làm việc với Khu Học Chánh Aldine. “Các thực tập sinh phải tìm hiểu về HISD, học sinh chúng tôi có được sự tiếp tay khác để làm việc với họ, và khu học chánh có thể có được những người mới. Đó là một việc thương mãi lớn cho chúng tôi, và như một loại tuyết lở. Nó khởi sự từ từ, nhưng sau thời gian, ngày càng lớn hơn.”

Các sinh viên UNI là Mitchel Dierickx và Kari Kahl từng làm việc với lớp một của cô Jennifer Escalante và lớp ba của cô Graciela Uribe, theo thứ tự tương ứng, tại trường Tiểu Học Harvard. Họ diễn tả cảm nghiệm ở đây là “rất vui” mà họ nhất định nghĩ đến việc nộp đơn vào HISD một khi có chứng chỉ.

“Đó là một cảm nghiệm hoàn toàn khác với các trường ở Iowa,” Kahl nói, “nhưng họ giúp chúng tôi cảm thấy như ở nhà. HISD có một hệ thống hỗ trợ rất tốt, và tôi thích kiểu học hỏi này. Chúng tôi hỏi học sinh, và thay vì những khoảng thời gian cho các đề tài khác nhau, mọi thứ đều hòa hợp.”

Là một sinh viên tốt nghiệp UNI, Trưởng Phòng Phát Triển và Học Trình Tiểu Học là Lance Menster thấy chương trình thực tập này rất hữu ích. Ông tiếp đãi Kahl và Dierickx tuần này, và ông còn tham dự chương trình này vào mùa thu qua.

“Thật vô cùng phấn khởi để tiếp đón các sinh viên từ một đại học mà nó đào tạo các giáo chức với một quá trình thành công trong một môi trường rất khác với nơi họ lớn lên,” Menster nói. “Nó đem cho họ một cơ hội thực tập giảng dậy trong một thành phố, cảm nghiệm văn hóa và đời sống trong một thành phố lớn, và làm việc với các giáo chức lão luyện, họ đã rành nghề và có được những kết quả vĩ đại trong từng ngày. Nó cũng là một cơ hội thật tốt để tuyển mộ các giáo chức tương lai sau này. UNI đang đào tạo các giáo chức mới, và chúng tôi có thể trình bày những công việc vĩ đại đang xảy ra trong HISD.”

Tuần này các sinh viên thực tập còn làm việc tại các trường tiểu học DeChaumes, Kennedy, Memorial, Oak Forest, Sinclair, và Tijerina, cũng như trường Garden Oaks MontessoriBaylor College of Medicine Academy at Ryan.