Những ý tưởng ‘Tươi Mát’ giúp học sinh trường Pilgrim Academy đứng đầu trong cuộc thi về nước

Hai nhóm học sinh lớp năm của trường Pilgrim Academy đã dùng suy tư “tươi mát” để đoạt được hai giải đầu trong cuộc thi mới đây về nước.

Cuộc thi này, được bảo trợ bởi Institute of Marine Engineering, Science, and Technology (IMarEST), thách đố học sinh hãy nghĩ ra các phương cách sáng tạo và lâu bền để cung cấp cho dân chúng nước an toàn, có thể uống được.

Nhóm Water Masters của trường Pilgrim (Diego Garcia, Roberto Mendez, và Edison Tzoc) đã đem về nhà giải nhất trong loại tiểu học vì ý tưởng của các em, một tầu thật lớn lọc nước biển để cung cấp nước uống cho các cộng đồng nghèo ở dọc theo bờ biển. Nhóm Water Savers (Kiara Brinson, Betzy Yanez, và Robert Marroquin) chiếm giải hai nhờ ý tưởng một đoàn xe có thể chuyên chở nước lấy từ sông đến các cộng đồng trong đất liền sau khi đã lọc.

Trên 20 trường từ các học khu Katy và Houston đã tham dự cuộc thi này, và trường Pilgrim là trường duy nhất của HISD được mời tham dự giải chung kết vào 23 tháng Ba. Các nhóm thắng giải được cúp, chứng chỉ, và tiền mặt.