“College Readiness” làm hai học sinh trung học ngạc nhiên với học bổng FAFSA

Việc nộp đơn FAFSA năm nay đúng lúc đã có kết quả cho hai học sinh trung học, họ ngạc nhiên khi nhận được một học bổng $500 vào hôm thứ Sáu.

Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD đã bất ngờ đến thăm với hai tấm chi phiếu cho Belen Mendoza của trường Trung Học Austin và Ashley Guzman của trường “Energized for STEM Academy, Inc. High School West Campus”. Là một phần của khởi xướng HISD FAFSA năm nay để gia tăng việc nộp đơn xin học bổng TASFA hay FASFA, tên của mọi học sinh nào đã làm đơn TASFA/FASFA trong ngày HISD FASFA Day hôm 3 tháng Ba được đưa vào một cuộc bốc thăm.

“Khi nộp đơn FASFA, các em có thể được các số tiền lên đến tối thiểu $25,000 cho bốn năm đại học,” Quản Lý Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD là David Johnston nói. “Đó là những giải thưởng lớn khiến ai cũng là người thắng cuộc.”

Đây là năm đầu tiên sở này cấp học bổng cho học sinh dưới tên FASFA Initiative, nó được khởi sự trong chương trình FAFSA Roadshow tháng Hai và đi đến khắp các trường trung học của HISD để cổ vũ giáo dục, và cung cấp sự giúp đỡ trong việc làm đơn xin học bổng, tài trợ, và các loại trợ giúp tài chánh khác.

“Em thật bối rối, và em không mong đợi điều đó,” Mendoza nói. “Học bổng này sẽ là một giúp đỡ lớn và em thực sự rất vui. Em từng tìm kiếm và nộp đơn xin học bổng như điên, và em đã làm đến tổng cộng 30 đơn.”

Muốn biết thêm thông tin và sự giúp đỡ tài chánh, học bổng và tài trợ, hãy vào trang mạng College Readiness ở đây.