Học sinh HISD chiếm được học bổng “National Merit Scholarship”

Một học sinh của Khu Học Chánh Houston thuộc hơn 1,000 học sinh lớp 12 từ trên toàn quốc được chọn để chiếm được một học bổng do công ty bảo trợ National Merit Scholarship.

Thao T. Lam của trường DeBakey High School for Health Professions đã nhận được một học bổng công ty bảo trợ trị giá $2,500 từ The Novartis Group, một công ty đứng đầu về bào chế dược phẩm và sản phẩm y tế. Lam dự định theo trường Đại Học Miami và sau này làm việc trong ngành nhi khoa.

Học sinh này thuộc về nhóm đầu tiên của năm 2016 được học bổng trong chương trình thường niên lần thứ 61 National Merit Scholarship Program, chương trình này trao các học bổng cho những học sinh trung học giỏi có điểm cao trong bài thi PSAT để có tiền vào đại học. Nhiều học bổng này có thể tái cấp cho đến bốn năm ở đại học.

Các học bổng công ty bảo trợ National Merit Scholarship được tài trợ bởi khoảng 200 công ty, công ty sáng lập, và các doanh nghiệp khác. Những học sinh được học bổng phải dự định theo đuổi một bằng cấp hay ngành nghề trong ngành kỹ nghệ của công ty này, là con của một nhân viên công ty, hoặc là một cư dân của cộng đồng mà công ty này phục vụ.

Các học sinh khác được học bổng National Merit sẽ được thông báo vào tháng Năm trước khi thông báo các học sinh được học bổng do đại học bảo trợ Merit Scholarship vào tháng Sáu và Bảy. Trong tháng Tư, 55 học sinh HISD được vào chung kết học bổng National Merit, giúp các em đủ điều kiện để để được hưởng trên $32 triệu tiền học bổng.