Nhóm “Teach Forward Houston” nhất định trở nên giáo chức sau bốn năm ở UH

Một số 60 học sinh lớp 12 từ 31 trường HISD vào hôm thứ Ba đã hứa trở nên các giáo chức và trở lại học khu để dậy trong bốn năm như một phần của chương trình nổi tiếng Teach Forward Houston.

“Tôi sẽ quyết tâm với việc học hành tại Đại Học Houston để đi vào lớp với kiến thức căn bản, các khả năng, và tâm trạng cần thiết hầu tối đa hóa thành tích học sinh và phát triển đức tính,” họ đã đồng thanh trong buổi lễ cam kết của Teach Forward Houston vào hôm 3 tháng Năm trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White.

“Trở nên một tấm gương ngay ở đây, ngay tự bây giờ,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Wanda Adams nói với các học sinh. “Tôi buộc các em phải giữ được điểm GPA cao, tốt nghiệp trong bốn năm, và trở lại đây và trở nên một tấm gương cho học sinh của chúng tôi.”

Một phần là vì họ ao ước đền đáp cộng đồng HISD mà những học sinh này đã chọn chương trình Teach Forward Houston. Khu học chánh đang giúp đỡ họ về tài chánh và học bổng để bảo đảm rằng 100 phần trăm học phí được trả trong bốn năm.

“Bao nhiêu em là người đầu tiên trong gia đình lên đại học?” TGĐ Lâm Thời Kenneth Huewitt hỏi các học sinh, và nhiều em đã giơ tay lên. “Chúc mừng các em đã phá vỡ một vòng tròn. Tôi cũng đã phá vỡ vòng tròn ấy. Các học sinh cần một giáo chức như các em – người mà các em có thể liên hệ với. Chúng tôi vui khi biết rằng các lớp học sẽ có những giáo chức yêu mến học sinh.”

Đây là năm đầu tiên của chương trình “tự gieo trồng” giáo chức của HISD. Được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt các giáo chức giỏi trên toàn quốc, các viên chức HISD đã nghĩ ra một chương trình hợp tác với Đại Học Houston.

Khoa Trưởng Giáo Dục Đại Học UH Robert McPherson nói với các học sinh rằng ông đã từng sống gây phút này trong hai năm. Ông nói, “Các em bước vào một trong năm chương trình giáo dục hàng đầu quốc gia, và chúng tôi sẽ ở bên các em mọi bước. Hãy nghĩ đến trong bốn năm nữa, các em sẽ ở trong thính đường Hofheinz Pavilion với bằng cấp trên tay này và một công việc ở tay kia.”

Ông McPherson đã giao bài tập đầu tiên cho các học sinh – viết một lá thư cho giáo chức họ yêu mến. Ông nói, “Hãy nói với các thầy cô ấy rằng các em sẽ là một giáo chức. Các em sẽ có một ngày giống như họ.”

Hai học sinh trong nhóm Teach Forward Houston cũng nói chuyện với đám đông. Học sinh lớp 12 trường Austin là Tierra Harris có những mục tiêu cao quý – cùng với việc dậy học, em muốn khởi sự doanh nghiệp vũ múa. Em nói, “Em tin rằng mọi ước mơ của em sẽ thành sự thật.”

Laura Martinez của trường Trung Học Westbury thì biết ơn vì được hỗ trợ tài chánh. “Em thực sự không có một kế hoạch, và đây là một cơ hội lớn,” em nói. “Em yêu mến các trẻ nhỏ.”

Trưởng Học Đường Andrew Houlihan, là sản phẩm của một chương trình tương tự ở North Carolina, đã kết thúc buổi lễ này. Ông nói, “Khoảng 20 năm trước, tôi cũng trong hoàn cảnh của các em. Nhờ học bổng, tôi trở nên một giáo chức trong North Carolina, và một hiệu trưởng HISD trước khi nhận công việc này. Hãy nhớ rằng, giáo chức là điều quan trọng nhất tạo sự khác biệt trong đời học sinh, và các em sẽ tạo một khác biệt lớn lao.”

Các học sinh khác cỳa nhóm Teach Forward Houston đã nói về các giáo chức mà họ hứng khởi các em trở nên thầy cô.

“Hồi đầu năm nay, em lo lắng về tương lai của mình,” học sinh lớp 12 trường North Houston Early College là Mark Mata nói. “Thầy giáo của em nhận thấy, kéo em sang một bên, và tâm sự với em. Đó là khi em nhận ra ảnh hưởng của một giáo chức trên học sinh.”

Học sinh lớp 12 trường Jordan là Diana Chicas sẽ trở nên một giáo chức nhờ cô giáo lớp Vườn Trẻ ở trường Tiểu Học McCarty.

“Em không nói được tiếng Anh, và ngày đầu tiên đi học em thật khiếp sợ,” em nói. “Cô giáo đã giúp em trong nhiều cách. Khi em tốt nhiệp tiểu học, cô đến dự lễ và nói cô sẽ nhớ em nhiều.”