Học sinh trường Lamar đứng đầu bài thi ACT

Khi Edward “Ned” Swart, học sinh lớp 11 của trường Lamar lấy bài thi ACT để vào đại học hồi đầu năm nay, em hy vọng kiếm được số điểm để đơn xin học bổng của em được nổi bật. Điều ấy đã hoàn tất.

Swart vừa được thông báo rằng em có được số điểm ACT cao nhất có thể là 36. Trung bình, ít hơn 0.1 phần trăm những học sinh lấy bài ACT trên toàn quốc có được số điểm này. Bài ACT là bài thi để vào đại học gồm Anh văn, toán, đọc sách, khoa học và bài thi viết tùy ý chọn.

“Em ngạc nhiên nhưng hãnh diện. Tất cả những gì đúng có thể xảy ra thì đã xảy ra cho em trong ngày ấy,” Swart nói. “Cha mẹ em rất phấn khởi. Điều này có nghĩa sẽ có thêm tiền học bổng để em đi học.”

Trong các học sinh lấy bài thi ACT của lớp tốt nghiệp 2015, chỉ có 1,598 trong hơn 1.92 triệu học sinh kiếm được số điểm là 36. Số điểm ngoại hạng 36 cung cấp cho các đại học chứng cớ về sự sẵn sàng của học sinh về sự chăm chỉ cần có trước mặt, theo ACT.

Swart nói em chuẩn bị bài thi bằng cách lấy bài thi thử vào đêm trước khi thi và cũng bởi lấy bài thi SAT. Em ghi danh trong các lớp International Baccalaureate ở trường Lamar và là một phần tử của ban nhạc diễn hành trong trường và hội National Honor Society. Sau khi tốt nghiệp, Swart dự định học về kỹ sư cơ khí tại Đại Học Texas A&M.

“Ned là một học sinh ngoại hạng, nhưng quan trọng hơn, em là một con người phi thường,” hiệu trưởng trường Lamar là Ts. James McSwain nói. “Em ở trong ban Lamar Band suốt thời trung học và thường là một học sinh đáng tin, biết lo, sẵn sàng giúp đỡ người khác, và trưởng thành. Khi tôi nhìn đến người trẻ giống như em, tôi hy vọng nhiều cho tương lai của chúng ta. Trái với điều một số người nói, học sinh tốt nghiệp hôm nay thì được giáo dục tốt hơn và có trách nhiệm xã hội hơn là bất cứ thế hệ nào trước các em, và tôi nghĩ các em sẽ thi hành công việc điều khiển thế giới tốt hơn thế hệ của tôi. Ned Swart là một thí dụ điển hình.”