Ông tổng giám đốc lao mình vào chuyến thăm các trường để chào đón học sinh, nhân viên trở lại sau bão Harvey

Vào ngày 11 tháng Chín, ngày tựu trường saukhi bão Harvey quét qua Houston vào ngày 26 tháng Tám và trì hoãn ngày khai giảng các trường trong HISD, ông TGĐ Richard Carranza đã đi thăm sáu trường để chào đón các học sinh và nhân viên.

7g22 sáng: Cộng Đồng “Allison Acres Mobile Home”

<!–<!–
Allison Acres bus stop – Images by Houston Independent School District

Vào buổi sáng thứ Hai, ông TGĐ Richard Carranza đã chào đón hai họs sinh tiểu học ở trạm xe buýt phía nam Houton, ông trầm trồ với đôi giầy điện tử của các em cũng như cặp táp mới và chụp hình “selfies” với các em để đưa lên trang Twitter của ông. Ông ngạc nhiên khi ông hỏi một trong hai em về lời khuyên cho chúng bạn, và em nói, “Đừng hỗn láo với thầy cô”. Sau đó ông Carranza đã lên xe buýt với các học sinh này và đi đến trường, các em đưa ông xem các bức tranh mà các em đã vẽ tặng ông khi ông đến trường Tiểu Học Codwell.

7g45 sáng: Trường Tiểu Học Codwell

<!–<!–
Codwell ES – Images by Houston Independent School District

Ông Carranza đã mang lưới che tóc và dọn bữa ăn sáng cho các học sinh lớp hai khi các em bước vào lớp của cô Henry với mầu lục và vàng chói lọi tại trường Tiểu Học Codwell, một trường mới tân trang đã bị hư hại nhẹ vì bão nhưng sẵn sàng mở cửa. “Đây là điều rất quan trọng – chúng tôi dọn bữa ăn sáng trong tất cả các trường – vì học sinh không thể học nếu bụng đói,” ông Carranza nói, khi ông trao nước cam và bánh mì. Hiệu trưởng Kristy Love thật phấn khởi khi ở trong trường mới, bà nói, “Chúng tôi ở trong trường tạm đến ba năm, nên thật sung sướng khi ở đây!”

9g sáng: Trường Trung Học Milby

<!–<!–
Milby High School – Images by Houston Independent School District
Hiệu Trưởng trường Milby là Roy de la Garza đã tiếp đón ông Carranza ngay cổng trường mới và đầu tiên đưa ông vào nhà ăn, ở đây học sinh đang học về làm bánh, dọn thức ăn, nấu nướng, v.v. Ông De la Garza tuyên bố rằng họ mới thuê đầu bếp Trung Mỹ, ông Carlos Ramos, để điều khiển chương trình này. Kế đến là trung tâm giữ trẻ ngay trong trường Milby cho học sinh và phần tử cộng đồng, với lối vào riêng biệt, tiếp đó là các lớp học mà học sinh có thể trở nên thợ làm tóc, hớt tóc, và thẩm mỹ có bằng. Khi ông Carranza chiêm ngưỡng các trạm cắt tóc và chậu gội đầu, ông cho biết mẹ ông là một thợ làm tóc. “Học sinh sẽ học thêm về cắt tóc – các em sẽ học về khoa học và hóa học, và khi các em bước lên lãnh bằng trung học, các em sẽ đủ điều kiện làm việc trong ngành này.”

10g15 sáng: Họp báo với Thị Trưởng Mayor Turner tại trường Tiểu Học Bruce

<!–<!–
Bruce ES – Images by Houston Independent School District
Ông Carranza, các ủy viên HISD, và Thị Trưởng Sylvester Turner được sự tham dự của Nghị Sĩ Tiểu Bang Sylvia Garcia trong một cuộc họp báo về những thử thách mà HISD và Thành Phố Houston đang đương đầu vì bão Harvey. Chủ Tịch UBGD Wanda Adams đã mở đầu cuộc họp. Bà nói, “Sau cùng thì ngày hôm nay đã đến, và tôi muốn cảm ơn mọi người đã vất vả làm việc để các trường mở cửa cho học sinh vào sáng hôm nay, kể cả các ủy viên giáo dục.” Ông Carranza nêu rõ bà hiệu trưởng trường Bruce là Raquel Sosa-Gonzalez đã đến trung tâm “George R. Brown Convention Center” và tìm thấy nhiều học sinh của bà ở đó. “Các giáo chức cũng đến đây, và ở đó việc giảng dậy tiếp tục.” Sau đó ông Carranza tuyên bố rằng 268 trong 287 trường HISD đã mở cửa hoạt động. Ông nói, “Đây sẽ là một năm chữa lành, và chúng tôi sẽ làm bất cứ gì để học sinh cảm thấy an tâm. Điều này bao gồm các dịch vụ bao gồm, ba bữa ăn hàng ngày cho học sinh, và hỗ trợ các học sinh vô gia cư.”

Thị Trưởng Turner nói về sự hợp tác giữa HISD và thành phố, và ông hé mở rằng một khởi xướng lớn sẽ được tiết lộ bởi Giám Đốc Giáo Dục Juliet Stipeche. “Trường và thành phố của chúng ta là một,” ông nói. “Quý vị không thể có cái này mà không có cái kia. Houston là một thành phố có thể làm tất cả.” Sau cùng, Ủy Viên Adams đề cao Viên Chức Sở Dinh Dưỡng HISD là Betti Wiggins đã điều hợp phân phối hàng ngàn bữa ăn cho học sinh sau cơn bão.

12g15 trưa: Trường Rice

<!–<!–
The Rice School – Images by Houston Independent School District
Chuyến thăm của ông Carranza đến trường Rice, một trường magnet về STEM từ K-8, bắt đầu với một phần trình diễn “drone” thật sống động. Máy “drone” đột ngột bay lên cao và sau đó xoay về phía đám đông, bay lượn trên đám người để chụp hình. Sau đó, Hiệu Trưởng Kimberly Hobbs đã đưa ông Carranza đi thăm nhiều lớp. Học sinh tham dự trong các sinh hoạt ngày đầu tiên, với một lớp đang làm bài thơ “Houston Strong.”

1g15 trưa: Trường Trung Học Westbury

<!–<!–
Westbury HS – Images by Houston Independent School District
Đi dọc theo lạch nước Braes Bayou đến trường Westbury là một nhắc nhở về nhiều căn nhà đã bị ngập lụt vì bão Harvey. Trường bị hư hại nhẹ, nhưng nhờ các nhân viên phi thường, trường đã mở cửa hoạt động vào ngày thứ Hai. Hiệu Trưởng Susan Monaghan đầu tiên đưa ông Carranza đến nơi sẽ là cổng vào trường cao hai tầng khi nó được hoàn tất và tam cá nguyệt thứ thư của 2018. Họ đã đi thăm các lớp, ở đây hầu hết các giáo chức đều mặc áo thun có hàng chữ “I (con tim) Westbury”. Khi Chủ Tịch UBGD Adams đến thăm lớp khoa học của giáo chức năm đầu tiên Jacob Sigren, bà mới nhận ra rằng mẹ của ông từng là giáo chức dậy bà tiếng Anh.

2g30 trưa: Bước An Toàn vào trường “Marshall Middle Academy of Fine Arts”

<!–<!–
Marshall MS – Images by Houston Independent School District
Các người tình nguyện trường Northside đang sắp xếp nước và quà vặt bên ngoài trường
Trung Học Marshall cho học sinh, khi Cảnh Sát Trưởng Houston Art Acevedo, Nghị Viên Sylvia Garcia, Công Tố Viên Kim Ogg, và các viên chức khác đã cùng tiếp tay với họ. Hiệu Trưởng Benjamin Hernandez của trường này đã dẫn mọi người đi thăm nhánh lớp nghệ thuật, bao gồm việc đến thăm lớp vẽ, lớp nhạc, và tập nhạc. Khi các học sinh được ra về lúc 3g15 chiều, các tình nguyện viên đã chào đón các em và khuyên các em hãy đi thành từng nhóm và trông chừng lẫn nhau. Nhóm “Safe Walk” được thành hình bởi cư dân trong năm qua sau khi một học sinh trường Marshall là Jose Flores bị giết chết khi đi bộ về nhà.

4g chiều: Vận Động Trường Delmar

<!–<!–
Delmar Fieldhouse – Images by Houston Independent School District
Delmar Fieldhouse từng là một trung tâm nhận tặng vật từ 1 tháng Chín, và kể từ đó, tặng phẩm được đưa đến từ nhiều nơi trong nước. Ông Carranza đã chấm dứt chuyến đi ngày tựu trường ở Delmar, ở đây ông cảm ơn các người tình nguyện đã giúp phân loại tặng vật vào các hộp và ông đọc các lời nhắn cũng như tranh vẽ đầy tình cảm đi theo với tặng phẩm. Ông nói, “Chúng ta sẽ đưa các tặng phẩm này đến những nơi cần thiết trong các tuần sắp tới. Sự độ lượng của những người này thật phi thường. Tôi rất cảm kích.”