HISD tổ chức Đỉnh Nghệ Thuật lần đầu tiên vào cuối tuần này

Sở Nghệ Thuật mới của khu học chánh sẽ tổ chức “Fine Arts Summit” (đỉnh nghệ thuật) từ 8g sáng đến 1g30 trưa vào thứ Bẩy, 7 tháng Tư, tại trường Westbury High School (11911 Chimney Rock Road, Houston, 77035).

Các giáo chức môn nghệ thuật thuộc mọi cấp lớp được khuyến khích tham dự và nghe thuyết trình từ diễn giả chính là ông John Abodeely, trưởng ban điều hành của “the Houston Arts Alliance” và là cựu giám đốc điều hành của “Committee on the Arts and the Humanities” (ban nghệ thuật và nhân văn) của Tổng Thống. Giáo chức nào tham dự sẽ được thưởng $100.

Đều có gì cho mọi người

Các tham dự viên sẽ nghe từ nhiều người chuyên môn trong Texas, họ sẽ trình bày về các đề tài trong việc giáo dục kịch nghệ tỉ như giúp học sinh thành lập và trình bày một tập hồ sơ về công việc của mình, thành lập một bộ với ngân khoản giới hạn, và hỗ trợ các học sinh đổi giống.

Được dẫn dắt bởi các nhà giáo dục, ban quản trị học khu, các đại diện đại học, các giáo sư, và chuyên gia kỹ nghệ, các giáo chức môn nghệ thuật sẽ tham dự các đề tài quan trọng cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 tỉ như: thẩm định và các ý tưởng về một ngân sách, khởi sự một chương trình mới trong trường, làm thế nào để đến với mọi học sinh trong trường, thấu triệt UIL, và ngay cả ca đòan trình diễn.

Các giáo chức nghệ thuật thưởng lãm sẽ có thêm kinh nghiệm về làm bản in, sử dụng các tài liệu được tặng bởi cộng đồng. Các giáo chức sẽ học cách sử dụng các tài liệu được tặng và cách áp dụng kỹ thuật vào bài học. Cũng sẽ có một phòng nghệ thuật địên toán, ở đây các giáo chức có thể biết cách giảng dậy để giúp học sinh có được các khả năng nghệ thuật của thế kỷ 21. Các khóa họp sẽ được hướng dẫn bởi các giáo chức nghệ thuật, giáo sư đại học, và nghệ nhân địa phương.

Các người dậy vũ sẽ khám phá cách diễn đạt vô ngôn và thông tin qua cử điệu, kỹ thuật múa, đèn sân khấu, bài học, và ý niệm về tương lai của giáo dục môn vũ.

“Arts Integration Track”

Với nhiều giáo chức HISD đang đưa nhiều hình thức nghệ thuật vào lớp, Sở Nghệ Thuật HISD đã thiết lập một chuỗi phát triển chuyên môn được gọi là “Arts Integration Track”. Chuỗi này được thiết lập cho các giáo chức ELA, khoa học, xã hội học, và toán muốn đưa thêm các yếu tố nghệ thuật vào học trình.

“Arts Integration Track” sẽ cung cấp các nguồn năn cho các giáo chức để giúp họ bắt đầu hành trình trong việc sử dụng bốn loa0i nghệ thuật trong lớp cho tới khả năng tốt đa để có lợi cho mọi học sinh. Các giáo chức sẽ có cơ hội để biết thêm về chương trình này trong ngày tổ chức.