Sinh Hoạt Kết Giao Về Xây Cất Thu Hút Hàng Trăm Người Trước Khi Đấu Thầu Đồ Án Bông Phiếu 2012

Trên 270 người đã có mặt tối thứ Tư tại thao đường Delmar-Tulsa để giao kết với các chuyên gia kỹ nghệ xây cất khi Khu Học Chánh Houston chuẩn bị khởi sự thủ tục đấu thầu một số đồ án bông phiếu 2012.

“Chúng tôi rất vui khi thấy quá nhiều khuôn mặt”, Alexis Licata nói, ông là tổng quản lý Phòng Trợ Thương của HISD. “Chương trình bông phiếu $1.89 tỉ này sẽ tạo ra nhiều công việc mới và cơ hội cho cộng đồng thương mãi đa dạng, và chúng tôi muốn mọi người biết cách để tham dự.”

Cuộc họp này là lần đầu tiên trong một chuỗi sinh hoạt kết giao được hoạch định cho những ai trong ngành xây cất. Các sinh hoạt khác sẽ được tổ chức tại mỗi trường trong bông phiếu khi công việc tiến hành để bảo đảm doanh gia địa phương cũng có cơ hội gặp gỡ người chủ yếu và các thầu khoán.

Trong những người có mặt thứ Tư là Dân Biểu Sheila Jackson Lee, bà đã thúc giục đám đông hãy dùng chương trình bông phiếu 2012 như một cách để đẩy mạnh cơ hội kinh tế cho giới lao động trên toàn Houston, nhất là những ai từ các nơi kém phồn thịnh của thành phố này.

“Tin cần biết là có đủ cho mọi người,” bà Jackson Lee nói. Bà nhắc nhở cử tọa rằng nhiều cử tri Houston tán thành bông phiếu 2012, họ không chỉ cải tiến giáo dục nhưng còn tạo ra công việc. Bà thúc giục các nhà thầu chính hãy tìm ra phương cách để huấn luyện dân chúng và xây dựng khả năng trong các công ty thuộc thiểu số – phụ nữ làm chủ.

Bà nói, “Tôi biết sẽ có một số hợp tác tốt đẹp.”

Sinh hoạt thứ Tư này cung cấp một nền tảng để khởi sự đặt nền móng cho những sự hợp tác đó.

Lourdes Aguinaco, giám đốc Giao Tế Cộng Đồng của Akari Energy, đã đến sinh hoạt này để chia sẻ viễn ảnh của công ty bà và tìm các cộng tác viên tương lai. Akari Energy từng làm việc với HISD trước đây, kể cả cung cấp các bảng “solar” cho trường Tiểu Học Wilson.

Aguinaco nói, “Chúng tôi muốn các doanh gia biết rằng ở Houston đây có người có thể cung cấp các dịch vụ mà họ cần.”

Khi khu học chánh chú ý đến việc xây cất các trường lâu bền, Aguinaco nói bà nhìn thấy cơ hội hợp tác với học khu và các tổ chức khác bởi vì đó là một dịch vụ mà mọi người đều có lợi. Bà nói, “Đó là một cách để dậy học sinh biết tiết kiệm năng lượng và gìn giữ môi trường và nó còn tiết kiệm điện.”

Raquel Olivier, nguyên quán Houston, đã đến tối thứ Tư để tìm cơ hội giúp mở mang doanh nghiệp của bà – Olivier, Inc. – hiện tọa lạc ở Dallas. Công ty của bà cung cấp sự hỗ trợ về quản trị cho các đồ án, kể cả kiểm soát giấy tờ và quản trị giao kèo.

Olivier nói bà sẽ bàng hoàng khi có cơ hội làm việc với HISD trong các đồ án sắp tới và bà quý trọng cơ hội giao kết này.

“Khi quý vị có các tương giao tốt đẹp, chúng có thể mở ra cánh cửa hợp tác và kết thân,” bà nói.

Những hợp tác như vậy phải tiện lợi. Sở Mua Bán của HISD dự định công bố một lời mời “Job Order Contracts” cho các đồ án nhỏ, ít hơn $25,000 và đồ án từ $25,000 đến $300,000 trong vòng 60 ngày sắp tới. Khu học chánh cũng sẽ cho công bố “Request for Proposal” cho chương trình “Construction Manager at Risk” trong cùng khoảng thời gian.

Sau cùng, một số đồ án tân trang theo bông phiếu 2007 cũng được công bố trong vòng 90 ngày sắp tới.

Robert Sands của Phòng Xây Cất HISD nói kết quả sinh hoạt tối thứ Tư cho thấy sự lợi ích và phấn khởi của một chương trình bông phiếu mà sẽ tạo ra hàng ngàn công việc và giúp thúc đẩy kinh tế của thành phố này.

“Thật là một cơ hội cho công việc trị giá $1.89 tỉ được thi hành ở Houston,” ông nói sau khi sinh hoạt kết thúc. “Các đồ án này không chỉ xây các trường tốt hơn, nhưng còn một thành phố mạnh hơn.”