Trung Học Westside Tham Dự Cuộc Thi “Shell Eco-marathon Americas”

Một nhóm học sinh trường Westside HS làm việc với một phần của chiếc xe của họ trong cuộc thi “Shell Eco-marathon Challenge”

Với học sinh tại trường Trung Học Westside, nó không phải là chậm và bền, nhưng chậm và tiết kiệm để thắng cuộc đua này. Ba nhóm “Westside Engineering and Geosciences Academy” (WEGA) sẽ thi đua trong cuộc thi thường niên lần thứ bẩy “Shell Eco-marathon Americas” (SEMA) 5-7 tháng Tư, 2013 ở trung tâm thành phố Houston.

Cuộc thi của Shell để nhận biết những học sinh nào thiết kế được chiếc xe đi xa nhất với một gallon xăng. Các nhóm học sinh trên toàn thế giới được giao cho việc thiết kế, thành lập, và thử nghiệm những chiếc xe thật ít tốn nhiên liệu. Mục tiêu của cuộc thi 2013 là: vượt qua số kỷ lục năm vừa qua là 2,188 MPG (được trao cho một nhóm từ Indiana) và chiếm giải thưởng “Best Electric Car”.

Sử dụng các vật liệu tỉ như tre, loong nhôm, dây gai, và keo, học sinh W.E.G.A. thiết kế một chiếc xe chạy bằng hơi gas và hai chiếc xe chạy điện để gửi đến cuộc thi này.

Xem hình ảnh của nhóm Westside làm việc với chiếc xe của họ.

“Khi càng ngày càng nhiều trường trên toàn thể Châu Mỹ tham dự cuộc thi hàng năm, thật dễ để tyấy rằng “Shell Eco-marathon” thực sự phấn khởi mọi người chúng tôi hãy nghĩ đến việc tiết kiệm nhiên liệu và các phương cách để cùng nhau làm việc để tìm ra những giải pháp cho nhiên liệu ngày mai trong một phương cách thực tế hôm nay,” Mark Singer nói, ông là Quản Lý Đồ Án Toàn Cầu của “Shell Eco-marathon” trong một bài viết có liên hệ.

Các nhóm của trường Westside năm nay là:

  • Nhóm WEGA, chiếc xe của họ có tên “Woof”
  • “WEGA Gents”, chiếc xe của họ có tên “The Boss”
  • “WEGA Wolves”, chiếc xe của họ có tên “Swagster”

“Các học sinh tự thách đố mình ở một mức độ cao,” Giám Đốc Học Sinh trường Westside là Sarah Castro nói. “Tuy họ được sự giúp đỡ từ giáo chức, là Felipe Resendez, các học sinh này tự mình làm việc – tưởng tượng, thiết kế, gây quỹ, mua đồ, ráp nối, và thi đua. SEMA trở nên một cuộc thi cho học sinh chúng tôi.”

Cộng đồng được mời theo dõi cuộc đua sôi nổi tại George R. Brown Convention CenterDiscovery Green vào cuối tuần này.