Trung Học Booker T. Washington Vinh Danh Tên Trường và Cựu Học Sinh Già Nhất Còn Sống

Bà Ruby Lea Pope được vinh danh trong một buổi lễ ngày 5 tháng Tư tại trường Trung Học Booker T. Washington để kỷ niệm ngày sinh nhật tên trường. Bà Pope, một trong những cựu học sinh già nhất của HISD còn sống, sẽ được 104 tuổi vào ngày 9 tháng Tư.

Học sinh và nhân viên tại trường Trung Học Phổ Thông Booker T. Washington quy tụ vào ngày 5 tháng Tư để kỷ niệm đời sống và di sản của người mà trường lấy tên, cùng với một nhân vật lịch sử còn sống – Bà Ruby Lea Pope. Bà Pope 103 tuổi và là cựu học sinh già nhất của trường hiện còn sống. Trong đời, bà Pope từ du lịch Âu Châu và Trung Đông, bà có hai bằng đại học, sáng lập một hội ái hữu, làm việc với thành phố để có những biện pháp an toàn thiết lập gần các trường và vẫn tìm cách dậy trong HISD trong 24 năm.

“Bà thực sự khích lệ học sinh chúng tôi không chỉ tốt nghiệp, nhưng còn phục vụ cộng đồng nữa,” Hiệu Trưởng trường Washington là LaShonda Bilbo-Ervin nói. “Bà Pope cho học sinh biết rằng di sản của Booker T. Washington vượt ra ngoài các bức tường của trường này và thực sự đáng chia sẻ cho người khác.”

Xem thêm hình ảnh của bà Ruby Lea Pope và một vài tài liệu của bà trong quá khứ.

Bà Pope được tặng một tấm bảng lưu niệm, một áo khoác có tên trường và một chục hoa hồng. Khi được hỏi bà nghĩ gì khi được mọi người chú ý, bà cười và nói, “Vào tuổi này thì tôi quen rồi, nhưng tôi thích từng giây phút đó.”

Ngoài chuyến thăm của bà Pope, học sinh còn lắng nghe một vài diễn giả nói về đặc tính giáo dục và xây dựng di sản. Các em còn biết thêm về tên của trường, ông từng là một nô lệ và trở thành nhà giáo, tác giả, nhà hùng biện, và cố vấn cho một vài tổng thống.

Bà Ruby Lea Pope, một cựu học sinh trường Booker T. Washington năm 1930, là một phần trong buổi kỷ niệm tại trường cũ để vinh danh tên trường. Bà Pope sẽ được 104 tuổi vào ngày 9 tháng Tư.