Học Sinh Westside Thắng Lớn tại “Shell Eco-marathon Americas”

Nhóm “WEGA Gents” coi trọng việc thiết kế “eco-design”. Rất nghiêm trọng đến nỗi nhóm học sinh từ “Westside Engineering and Geosciences Academy” (WEGA) tại Trung Học Westside đã thắng giải “Best Eco-design” trong hai năm liền tại cuộc thi “Shell Eco-marathon Americas” cuối tuần này.

Giải “Eco-design Award” được tặng cho nhóm nào sáng chế được chiếc xe dùng ít nhiên liệu nhất và sử dụng các tài liệu tái chế và lợi cho môi trường. Thành viên của nhóm “WEGA Gent” là Timothy Huang đã đại diện cả nhóm để nhận một giải thưởng trị giá $2,000 vì chiếc xe chạy bình điện, có tên “The Boss.”

Xem hình ảnh của các nhóm Westside chế tạo chiếc xe của mình.

Các nhóm Westside khác đã dự cuộc thi xe ít nhiên liệu năm nay gồm các Đội WEGA và “WEGA Wolves”. “Chúng tôi hy vọng sẽ làm cho điều đó trở thành một triều đại vào năm tới với các sáng kiến mới về chiếc xe này,” Giám Đốc Học Sinh WEGA là Sarah Castro nói. “Chúng tôi rất hãnh diện về ba nhóm này.”

Đội WEGA từ Trung Học Westside và chiếc xe, "The Bambooster".

Chiếc xe của nhóm “League of WEGA”, “The Bambooster,” sẽ được trưng bầy trong phần “People’s Choice Awards” của “Shell Eco-marathon” bắt đầu từ ngày 13 tháng Tư. Công chúng được mời bỏ phiếu chấm điểm chiếc xe từ 13-29 tháng Tư. Nếu chiếc “Bambooster” thắng, học sinh tại trường Westside có thể nhận được $1,000 để sử dụng cho các thiết kế thuận lợi cho môi trường tương lai.

Nhấn vào đây để bỏ phiếu cho “Bambooster”.