Tổ chức thắng giải 2011 giúp học sinh trở nên công dân tốt

Kể từ 2006, hàng ngàn học sinh từ Texas đã làm các bộ máy robot, tham dự tranh luận, và nối kết với các chuyên gia địa phương qua Citizen Schools, một tổ chức vô vị lợi đã nhận được giải thưởng “Community Partnership of the Year” của HISD từ tổ chức Volunteers in Public Schools (VIPS) trong 2011. Trong một ngày học dài, học sinh trung học I cấp từ các cộng đồng có lợi tức thấp được sự hỗ trợ học vấn và huấn luyện cũng như được tham dự “tập nghề” mười tuần lễ để giúp các em có được sự liên tưởng giữa việc học và sự thành công tương lai. Việc tập nghề được dậy bởi các người tình nguyện từ cộng đồng và nhiều đề tài khác nhau, từ cách sống lành mạnh cho đến hiểu biết tài chánh và điện toán.

Hai trường HISD hiện đang hợp tác với tổ chức này – trường Trung Học Henry và Fondren—phục vụ gần 400 học sinh. Mùa thu năm nay, tổ chức này đã đem đến trên 140 phần tử cộng đồng vào các lớp từ các công ty hợp tác tỉ như Baylor College of Medicine, Wells Fargo, Shell, ExxonMobil, và nhiều công ty khác.

“Toán nhà giáo dục buổi chiều của Citizen Schools đem đến sự học tập, năng lực thực sự, và kinh nghiệm quý báu cho học sinh chúng tôi,” Hiệu Trưởng trường Henry là Diana De La Rosa nói.

Mùa thu này, chương trình công bố một sự hợp tác với Walmart Foundation, sẽ có lợi cho học sinh Houston và toàn quốc trong vòng hai năm tới.  Tổ chức này đã kiếm được trên $150,000 trong buổi tiệc trà đầu tiên vào tháng Chín và sẽ dùng số tiền này cũng như ngân quỹ nhận được từ giải thưởng federal i3 award để trả cho việc học nghề STEM ở Houston.

“Citizen Schools vui mừng được hợp tác với HISD và mong được nới rộng chương trình của mình để phục vụ thêm học sinh ở Houston trong những năm sắp tới,” Todd Litton nói, ông là Giám Đốc Điều Hành của Citizen Schools Texas.  Để biết thêm về Citizen Schools, hãy vào trang www.citizenschools.org.