Một bài học quan trọng về lòng tin, sự hy vọng, và sức mạnh của cộng đồng

Đây là những thời gian phấn khởi cho các phần tử của ban nhạc Ram của trường Trung Học Waltrip. Sau nhiều tuần lễ gây quỹ, và một cuộc chay đua nhiều kích thích đến mức cuối cùng mà nó có đặc điểm là chút lợi lộc bất ngờ từ một nhà lập pháp Texas, các học sinh tìm cách gây quỹ đủ để trả cho chuyến đi đến Hoa Thịnh Đốn, ở đây các em được chọn để trình diễn trong buổi lễ nhận chức tổng thống sắp tới.

Khi nói chuyện với một phần tử của báo chí mới đây, giám đốc ban nhạc Waltrip là Jesse Espinosa được hỏi tại sao ông lại nộp đơn xin cho học sinh của ông trình diễn trong một biến cố, mà nhiều học sinh không có khả năng trả tiền cho chuyến đi này.

Câu trả lời của ông là, dù học sinh của ông bị giới hạn về tài chánh, ông không muốn các em cũng bị giới hạn về cơ hội. Tâm tư đó thật đáng phục – và đó là một điều mà nhiều người trong chúng ta cũng chia sẻ. Trên 80 phần trăm học sinh – hoặc 4 trong 5 em – được coi là nghèo. Có phải điều đó có nghĩa chúng ta cũng không mong đợi nhiều nơi các em không? Dĩ nhiên là không!

Tại HISD đây, chúng ta biết rằng mọi đứa trẻ đều có thể học, và chúng ta muốn cho các em cơ hội tốt nhất có thể để trổi vượt. Đó là lý do chúng tôi yêu cầu cử tri Houston tán thành một kế hoạch xây lại nhiều trường trung học, và đó là lý do chúng tôi tiếp tục hoạt động để có được một giáo chức giỏi trong từng lớp, và một hiệu trưởng giỏi trong từng trường.

Cũng như ông Jesse, chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể thi hành điều đó một mình. Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông đã cảm ơn Dân Biểu Sheila Jackson Lee và các “thiên thần” của bà khi đóng góp $40,000 mà học sinh cần “để đưa chúng tôi lên trên đầu” trong công việc tìm được $150,000 để trả cho chuyến đi này – và đó chính là loại tinh thần cộng đồng làm tôi hãnh diện khi trở nên một phần tử của thành phố này.

Hãy cùng với tôi chúc mừng ông Jesse và ban nhạc của ông, và nhờ bà Lee cũng như những hỗ trợ viên rộng lượng khác chuyến đi sắp tới của học sinh trường Waltrip đến Hoa Thịnh Đốn đã có thể thực hiện được. Quý vị có thể xem một đoạn phim ngắn về phần trình diễn của các em ở đây.