Ts. Grier Nhận Được Vinh Dự Cao Nhất của Hiệp Hội Nhà Giáo Da Đen ở Houston

Tổ chức “Houston Area Alliance of Black School Educators” (HAABSE) đã trao cho Tổng Giám Đốc Terry Grier của HISD một vinh dự cao nhất của hiệp hội này. Ts. Grier vừa mới nhận giải thưởng “Presidential Award” trong buổi lễ thường niên lần thứ 26 “Outstanding Teacher Awards and Recognition” tại khách sạn “Westin Galleria Hotel”.

Chủ tịch được bầu của HAABSE và cũng là Hiệu Trưởng Tiểu Học Red là Ts. Dawn Randle nói rằng Ts. Grier được chọn cho vinh dự này vì tài lãnh đạo phi thường của ông khi làm việc để đưa đến kết quả chương trình bông phiếu 2012. Cảm tưởng đó được lập lại bởi Chủ Tịch HAABSE là Ts. Chris Pichon. “Ts. Grier có cái nhìn cho Houston”, Pichon nói. “Nhờ bông phiếu, các trường trung học mới cho các cộng đồng người Mỹ gốc Phi Châu truyền thống giờ đây sẽ được xây lại.”

Darryl King, một thành phần của tiểu ban cố vấn HAABSE nhắc lại rằng trong bài nói chuyện tại bữa tiệc trà năm qua, Ts. Grier đã thách đố cộng đồng thương mãi hỗ trợ các trường trong vùng. “Bài nói chuyện của Ts. Grier thực sự đã phấn khởi mọi người phải thi hành những gì có thể để cải tiến các trường Houston,” King nói. “Sau khi nghe ông nói chuyện rất say mê về đồ án này, tôi cảm thấy được thúc giục phải thi hành hơn nữa cho con em chúng ta.”

Trong khi nhận giải thưởng, Ts. Grier nói ông cảm thấy nhỏ bé và không biết nói gì, là điều ông nói khôi hài rằng không thường xảy ra. Sau đó ông cảm ơn Nhóm HISD vì nỗ lực thông tin cho cử tri Houston biết về chương trình bông phiếu. “Tôi rất hãnh diện về các giáo chức, uỷ viên giáo dục, nhân viên, và phụ huynh vì đã tận tuỵ làm việc khi nói với cộng đồng về chương trình bông phiếu này,” Ts. Grier nói. “Nhờ công việc của họ, hàng ngàn đời sống học sinh sẽ thay đổi.”

Ts. Grier cũng nhận biết các thành quả của học sinh người Mỹ gốc Phi Châu trong niên khoá vừa qua. “Tôi hãnh diện để nói rằng tỉ lệ học sinh người Mỹ gốc Phi Châu tốt nghiệp trong HISD thì gia tăng nhanh hơn bất cứ khu học chánh nào trên toàn quốc, và tỉ lệ học sinh này bỏ học thì thấp hơn bao giờ hết,” ông ghi nhận.

Trong buổi lễ, HAABSE còn vinh danh gần 100 giáo chức trong vùng kể cả một vài người thuộc Nhóm HISD. Nhiệm vụ chính của tổ chức HAABSE là để củng cố sự lãnh đạo trong việc cung cấp các dịch vụ đáng giá và các phương sách cho tổ chức, cơ quan, và cộng đồng tham gia vào việc thiết lập một môi trường mà trong đó học sinh, nhất là học sinh thiểu số, có thể đạt được sự tuyệt hảo về học vấn.