HISD Có Các Trường Hàng Đầu trong Tám Vùng Quản Hạt

Một nửa trong 30 trường hàng đầu trong khu vực Houston là của HISD

Trong hai năm liền, Khu Học Chánh Houston đã từng chiếm ưu thế trong xếp hạng Children at Risk Greater Houston School Ratings.

Các thứ hạng 2013, được tiết lộ hôm nay trong cuộc họp báo tại trường Trung Học Carvegie Vanguard của HISD, gồm 1,208 trường trong các học khu truyền thống và trường charter.

Khu Học Chánh Houston có 6 trong 10 trường tiểu học hàng đầu,  3 trong 10 trường trung học cơ sở hàng đầu, và 6 trong 10 trường trung học phổ thông hàng đầu trong năm 2013.

“Hôm nay là một ngày cho mọi người trong Nhóm HISD – học sinh, phụ huynh, giáo chức, hiệu trưởng, tài xế xe buýt, nhân viên thực phẩm, cảnh sát, người bảo trì, ban quản trị, và mọi người khác – phải hãnh diễn về công việc vĩ đại xảy ra trong các trường trên toàn học khu,” TGĐ Terry Grier nói. “Chúng ta đang cho quốc gia thấy những điều vĩ đại có thể xảy ra khi toàn thể cộng đồng tập hợp chung quanh các trẻ em đã được giao cho các trường công. Chúng ta vẫn còn việc phải thi hành nếu muốn thực sự trở nên vĩ đại về mọi mặt, nhưng các dấu hiệu tiến bộ thì không thể từ chối được.”

10 trường hàng đầu của HISD trong 2013

Các Trường Tiểu Học

T.H. Rogers (No. 1)

River Oaks (No. 2)

Oak Forest (No. 6)

West University (No. 7)

Bush (No. 8 )

Condit (No. 9)

Các Trường Trung Học Cơ Sở

T.H. Rogers (No. 1)

Briar Meadow (No. 5)

Kaleidoscope (No. 7)

Các Trường Trung Học Phổ Thông

DeBakey High School for Health Professions (No. 1)

Carnegie Vanguard (No. 2)

Eastwood Academy (No. 3)

East Early College (No. 7)

High School for the Performing and Visual Arts (No. 8 )

Challenge High School (No. 9)

Các Trường Khác Được Vinh Dự

Tổ chức Children at Risk còn tách rời một vài trường HISD để vinh danh đặc biệt.

  • Trung Học Reagan được chọn là trung học phổ thông toàn diện tốt nhất vùng. Trung Học Waltrip đứng hạng 4 trong danh sách đó, trong khi các trường trung học Milby và Austin chiếm hai hạng sau cùng trong 10 trường hàng đầu.
  • Trường DeBakeyCarnegie Vanguard là Trung Học Hàng Đầu trong vùng về Toán và Khoa Học. Trường Eastwood đứng hạng 4 và Bellaire hạng 7.
  • Trường Eastwood AcademyEast Early College High School là hai trong ba trường trong vùng chiếm được giải Shell Gold Ribbon for Math and Science.

Nhiều Vinh Dự cho các Trường HISD

Tháng Tư là tháng nhiều vinh dự cho các trường HISD. Hồi đầu tháng này, học khu được chọn là một tổ chức lại được vào chung kết giải Broad Prize for Urban Academy, được đề nghị cho giải Nobel Prize cho khu học chánh công lập. Giải Broad vinh danh các khu học chánh thành phố lớn trong Hoa Kỳ với thành tích học vấn đáng kể và có sự tiến bộ mạnh về việc bớt đi khoảng cách thành tích.

Tuần qua, HISD đã lập kỷ lục mới vì hầu hết các trường đều chiếm được một chỗ trong danh sách Washington Post Challenge Index, là danh sách nhận diện 9 phần trăm trường trung học phổ thông hàng đầu quốc gia. Năm nay 33 trường trung học phổ thông HISD đã có tên trong danh sách này, mà phần lớn dựa trên số học sinh đã lấy và đậu được các bài thi Advanced Placement.