Các Học Sinh 12 Trường “Early College” Đền Ơn Cộng Đồng

Học sinh từ các trường dậy sớm môn đại học của HISD trình bầy một vài chương trình phục vụ cho các học sinh khác vào hôm thứ Ba, 14 tháng Năm, 2013 trong đại hội thường niên Senior Summit.

Gần 200 học sinh lớp 12 từ các trường North Houston Early College, East Early College, Challenge Early College, Empowerment College Prep and Challenge theo dõi khi các nhóm trình bày các chương trình nhắm đến các vấn đề tỉ như cho người đói ăn, dìu dắt học sinh trẻ hơn, ngừa ức hiếp và hoạt động cổ vũ sự an toàn thân xác, trong các đề tài khác. Trong khi các chương trình phục vụ này là một điều kiện để tốt nghiệp, điều hợp viên đại học cho trường East Early College High School là Lisa Green nói nhiều học sinh của bà đã chọn các chương trình này đến sau khi họ tốt nghiệp.

Bà Green nói, “Tôi rất hãnh diện. Thật phi thường. Có hy vọng cho tương lai. Thật đẹp khi tất cả các em cùng đến với nhau và thấy rằng họ suy nghĩ giống nhau. Thành phố Houston rộng lớn này tưởng như không thể vượt qua dễ dàng như vậy. Sau đó các em thấy rằng chúng đang cùng thi hành một chương trình, thật đẹp để thấy cùng một chủ đề.”

Một nhóm học sinh của bà Green đã tổ chức quyên góp đồ dùng cho quân nhân phục vụ ở ngoại quốc, gồm tám thùng lớn để gửi cho các đoàn quân này.

Một nhóm học sinh khác từ trường North Early College High School đã dậy bóng tròn cho học sinh từ trường Tiểu Học Burbank. Nhóm này, tất cả đều là phần tử của đội bóng tròn NECHS, quyết định công việc này vì lý do sức khỏe, Edgar Sigaran của NECHS nói.

Trong phần trình bày của nhóm, Sigaran kể lại câu chuyện của một đứa bé cần có giầy và các vật dụng khác, nhưng gia đình em không thể mua nổi. Siragan nói chính em đã từng trong hoàn cảnh tương tự và người huấn luyện viên đã giúp em, do đó em và cả nhóm đã góp tiền để giúp các học sinh khác.

“Nếu tôi được linh hứng và động viên bởi một người tốt, một cầu thủ bóng tròn hay một thiếu niên mà thực sự ảnh hưởng đến cộng đồng của họ, tôi nghĩ (các học sinh trẻ) có thể làm giống như vậy và trở nên một thiếu niên tốt hơn.”

Các chương trình của hai nhóm từ NECHS được nhận biết là có ảnh hưởng chung đến cộng đồng (Xóa Đói) và trình bày tổng quát (Life Blood, chú trọng đến chiến dịch hiến máu và gia tăng số ghi danh tại  NECHS).